เรื่องฮอต ประเด็นฮิต » #“ศรีวราห์” ดอดตรวจสำนวน-หลักฐาน คดีเปรมชัย เร่งรัดผลตรวจทางนิติวิทยาศาสตร์

#“ศรีวราห์” ดอดตรวจสำนวน-หลักฐาน คดีเปรมชัย เร่งรัดผลตรวจทางนิติวิทยาศาสตร์

9 March 2018
586   0

“ศรีวราห์” เผยสำนวนคดีเปรมชัย คืบหน้าไปร้อยละ 95 และคาดสรุปสำนวนส่งอัยการทัน 24 มีนาคมนี้ พร้อมเร่งรัดผลตรวจทางนิติวิทยาศาสตร์

พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เดินทางมาที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิด เกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม หรือ ปทส. เพื่อเร่งรัดผลตรวจชิ้นเนื้อ และผลตรวจทางนิติวิทยาศาสตร์ ในคดีของนายเปรมชัย กรรณสูต และพวกในข้อหาลักลอบล่าสัตว์ป่า รวมทั้งสอบปากคำเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเพิ่มเติม

ซึ่ง พล.ต.อ.ศรีวราห์ ระบุว่า สำนวนดังกล่าวมีความคืบหน้าไปแล้วกว่าร้อยละ 95 และคาดว่าจะสรุปสำนวนส่งอัยการได้ทันในวันที่ 24 มีนาคมนี้ และวันนี้มาสอบนายชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร หัวหน้าชุดพญาเสือ เกี่ยวกับการลงพื้นที่เก็บหลักฐานในจุดเกิดเหตุ ถึงกรณีมีดที่พบในที่เกิดเหตุ จำนวน2 เล่ม ที่ระบุว่าใช้ชำแหละเสือดำ และเจ้าหน้าที่บางนายถึงผลตรวจทางนิติวิทยาศาสตร์

โดย รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ยอมรับว่า ยังขาดผลตรวจในส่วนที่เป็นสาระสำคัญ จึงจำเป็นที่จะต้องมาเร่งรัดนำเข้าสำนวน

ทั้งนี้มีรายงานว่า ก่อนหน้านี้ตำรวจได้นำหลักฐานและวัตถุพยานที่พบในที่เกิดเหตุให้กับเจ้าหน้าที่ตรวจพิสูจน์ 2 ครั้ง คือวันที่ 6 กุมภาพันธ์ และวันที่ 23 กุมภาพันธ์ แต่เมื่อได้รับผลตรวจกลับมายังไม่ครบถ้วน ขาดอีกหลายประเด็นที่เป็นสาระสำคัญ

Cr.springnews

สำนักข่าววิหคนิวส์