ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » #”ศรีวราห์”ยันตำรวจสากลยังไม่ระบุที่อยู่ยิ่งลักษณ์ ส่งพฐ.ตรวจสอบภาพ

#”ศรีวราห์”ยันตำรวจสากลยังไม่ระบุที่อยู่ยิ่งลักษณ์ ส่งพฐ.ตรวจสอบภาพ

30 December 2017
626   0

“พล.ต.อ.ศรีวราห์” ยัน อินเตอร์โพลยังไม่ระบุที่อยู่ “ยิ่งลักษณ์” ชี้สถานที่ดูยากใช่อังกฤษหรือไม่ เตรียมส่งภาพถ่ายให้ พฐ.ตรวจสอบตัดต่อหรือไม่

พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รอง ผบ.ตร. กล่าวถึงกรณีมีรูป น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ปรากฎตามการรายงานข่าวของสื่อมวลชนว่าพักอาศัยอยู่ที่ประเทศอังกฤษว่า ภายหลังปรากฎภาพข่าววันนี้ ก็ได้ประสานกับทางฝ่ายต่างประเทศเเละตำรวจสากล หรือ อินเตอร์โพล ก็ยังไม่ยืนยันถึงถิ่นที่อยู่ของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ และอินเตอร์โพลเอง ก็ไม่ยืนยันว่าอยู่ต่างประเทศหรือไม่

ส่วนภาพที่ปรากฏเป็นภาพถ่ายสถานที่วันเวลาใด ใช่ประเทศอังกฤษหรือไม่ หรือเป็นภาพตัดต่อ ยังเดาไม่ได้ ซึ่งหากอยากทราบว่าภาพดังกล่าวเป็นภาพตัดต่อหรือไม่ก็จะส่งไปให้ฝ่ายเทคนิคของพิสูจน์หลักฐานตรวจสอบให้

ทั้งนี้ พล.ต.อ.ศรีวราห์ กล่าวว่า หากดูตามหลักฐานใน ตม.ไทย ก็ยังถือว่าตัว อดีตนายกฯ ยิ่งลักษณ์ อยู่ในราชอาณาจักรไทย เพราะยังไม่มีการตรวจลงตราออกนอกประเทศ และยังไม่พบว่าอยู่ต่างประเทศ ส่วนหากอยู่ต่างประเทศเราก็ต้องดูว่าเมื่อ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ที่ถูกถอนพาสต์ปอร์ตในไทย สามารถเดินทางได้อย่างไร ซึ่งตรงนี้ก็เป็นปัญหาในการปฏิบัติเเละข้อกฎหมายระหว่างประเทศ และในส่วนนี้ก็มีฝ่ายต่างประเทศคอยดูเเลอยู่

สำนักข่าววิหคนิวส์