เรื่องฮอต ประเด็นฮิต » #ศรีวราห์นำสอบเปรมชัย,ยงค์ปัดข้อหาติดสินบน-เมียโผล่ปทส.คดีงาช้าง

#ศรีวราห์นำสอบเปรมชัย,ยงค์ปัดข้อหาติดสินบน-เมียโผล่ปทส.คดีงาช้าง

20 March 2018
561   0

“พล.ต.อ.ศรีวราห์” รุดสอบ “เปรมชัย-ยงค์” ทั้งคู่ ให้การปฏิเสธ ข้อหาติดสินบนเจ้าพนักงาน – เมียเปรมชัย” เข้ารับทราบข้อหา ครอบครองงาช้าง ที่ ปทส. แล้ว ตร. ยัน ส่งฟ้องทันสิ้นเดือน มี.ค. นี้

พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผย ภายหลังสอบปากคำ นายเปรมชัย กรรณสูต ประธานบริหาร บมจ.อิตาเลียนไทย และ นายยงค์ โดดเครือ คนขับรถฐานร่วมกันติดสินบนเจ้าพนักงาน กรณีเข้าไปลักลอบล่าสัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวรฝั่งตะวันตก ว่าวันนี้ได้แจ้งข้อกล่าวหากับนายเปรมชัย และนายยงค์ ฐานร่วมกันติดสินบนเจ้าพนักงาน เนื่องจากสอบปากคำพยานแล้วพบว่ามีการกระทำผิดร่วมกันสองคน ซึ่งจากเดิมมีการแจ้งข้อหากับนายเปรมชัยเพียงคนเดียว พร้อมระบุ จากการสอบปากคำผู้ต้องหาทั้งสองให้การปฏิเสธโดยจะขอให้การในชั้นศาลเท่านั้น

ส่วนรายละเอียดการให้ปากคำไม่ขอเปิดเผยเนื่องจากเกรงจะกระทบสำนวนคดี พร้อมระบุว่า ได้เร่งรัดพนักงานสอบสวน ป.ป.ป. ให้สรุปสำนวนให้พนักงานอัยการภายในวันที่ 30 มีนาคมนี้ พร้อมกับ สำนวนคดีอาวุธปืนและการครอบครองงาช้างแอฟริกาโดยผิดดฎหมาย ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างรอผลการตรวจสอบจากกรมศุลกากรเกี่ยวกับการเลี่ยงภาษีนำเข้างาช้าแอฟริกาโดยผิดกฎหมาย หากพบว่ากระทำผิดจะต้องมีการออกหมายเรียกให้มารับทราบข้อหาเพิ่มเติมด้วย

รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวด้วยว่ากรณีที่อัยการแถลงวันนี้ให้พนักงานสอบสวนหาหลักฐานมาเพิ่มเติมในส่วนสำนวนคดี 9 ข้อหานั้น ยอมรับว่าอยู่ระหว่างรอผลการตรวจนิติวิทยาศาสตร์จากกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธ์พืช ซึ่งยังไม่ได้รับผลตรวจอย่างเป็นทางการ โดยวันนี้ตนจะไปติดตามอีกครั้ง และจะดำเนินการส่งมอบให้ได้ภายในวันศุกร์นี้ พร้อมส่วนรายะเอียดต่างๆ ของเกี่ยวสำนวนคดี 9 ข้อหานั้น เนื่องจากได้ส่งมอบให้กับอัยการแล้วจึงไม่ขอพูดถึงรายละเอียด แต่หากอัยการมีคำสั่งให้สอบเพิ่มประเด็นไหนก็จะเร่งดำเนินการ

ภรรยา”เปรมชัย”เข้ารับทราบข้อหาครอบครองงาช้าง

นาง คณิตา กรรณสูต ภรรยาของนายเปรมชัย กรรณสูต ผู้บริหารบริษัท อิตาเลียนไทย พร้อมด้วย นางวันดี สมภูมิ เดินทางมายัง กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม หรือ บก.ปทส. เพื่อรับทราบข้อกล่าวหา ครอบครองงาช้าง หรือ ซากสัตว์ผิดกฎหมาย โดยเจ้าหน้าที่ได้ นำงาช้าง 2 ทั้งคู่ 4 กิ่ง ของกลางที่ยึดได้จากบ้านพัก ที่เก็บไว้ที่ บก.ปทส. ห่อด้วยผ้าขนหนูมาเป็นหลักฐาน ซึ่งเจ้าหน้าที่ใช้เวลาสอบปากคำประมาณ 1 ชั่วโมง ก่อนพิมพ์ลายนิ้วมือ ทั้ง 2 คน พร้อมกับ แจ้งข้อกล่าวหา

ด้าน พล.ต.ต.ปัญญา ปิ่นสุข ผบก.ปทส. กล่าวว่า สำหรับความผิดของทั้งสองคน คือ ความผิดครอบครองงาช้าง หรือ ซากสัตว์ผิดกฎหมาย ซึ่งมีสิทธิ์จะให้การหรือไม่ให้การก็ได้ นางคณิตา และ นายเปรมชัย จะได้รับการแจ้งข้อกล่าวหาเดียวกัน พร้อมยืนยันว่า ทั้ง 2 คน เป็นบุคคลที่แจ้งการครอบครองตั้งแต่แรกในปี 2558 พร้อมยืนยันว่า จะสรุปสำนวนส่งฟ้องได้ภายในสิ้นเดือนมีนาคมนี้ เมื่อร่วมกับคดีของนายเปรมชัย

พล.ต.ต.ปัญญา กล่าวอีกว่า สำหรับงาช้าง จะถูกเก็บไว้เป็นหลักฐานที่กรมอุทยานฯ จนกว่าคดีจะสิ้นสุด ก่อนหน้านี้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบใบอนุญาตการครอบครองงาช้าง พบว่าแจ้งครอบครอบงาช้างบ้านที่เป็นสัตว์พาหนะ หรือ งาช้างบ้าน แต่เมื่อพิสูจน์ออกมาแล้วพบเป็นงาช้างแอฟริกา จึงไม่ตรงกัน โดยนางคณิตา ภรรยาของนายเปรมชัย ได้มีการมอบอำนาจให้ นางวันดี นำงาช้างดังกล่าวเป็นทรัพย์ที่ได้จากมรดก จึงมาแจ้งครอบครองไว้ แต่เป็นการยื่นเพียงคำขอ ไม่ได้นำงาช้างมาด้วย ซึ่งจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างรอเข้าตรวจสอบตามลำดับ แต่ยังไม่ถึงลำดับคิวที่จะตรวจสอบงาช้างคู่ดังกล่าว จนกระทั่ง มีการตรวจพบที่บ้านพักของนายเปรมชัย

Cr.innnews

สำนักข่าววิหคนิวส์