ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » #วีระ ติ “กกต-รัฐบาล” แก้ปัญหาคนแห่เลือกตั้งโดยใช้กระดาษลัง

#วีระ ติ “กกต-รัฐบาล” แก้ปัญหาคนแห่เลือกตั้งโดยใช้กระดาษลัง

11 March 2019
1239   0


วีระ ตำหนิ กกต.และรัฐบาลไม่มีความจริงใจจัดการเลือกตั้งกรณีใช้กระดาษลังมาเป็นคูหา มองควรรู้ล่วงหน้า-ถามเงินพันล้านหายไปไหน

เมื่อวันที่ 10 มี.ค. นายวีระ สมความคิด เลขาธิการเครือข่ายประชาชนต่อต้านคอร์รัปชัน โพสต์เฟซบุ๊กแสดงความคิดเห็นกรณีคูหาเลือกตั้งนอกราชอาณาจักรในต่างประเทศ เจ้าหน้าที่นำกระดาษลังมาใช้เป็นคูหาเพื่อแก้ปัญหาผู้ใช้สิทธิจำนวนมาก ว่า “หากภาพการใช้สิทธิเลือกตั้งล่วงหน้าของประชาชนไทยที่ประเทศมาลเซีย เป็นภาพที่เกิดขึ้นจริง หมายความว่ากกต.และรัฐบาลโดยกระทรวงการต่างประเทศ แมร่งจัดการเลือกตั้งได้ห่วยมาก ไม่มีความจริงใจที่จะจัดการเลือกตั้งล่วงหน้าเพื่อสนับสนุนส่งเสริมให้คนไทยในต่างประเทศมาใช้สิทธิเลือกตั้งล่วงหน้าเลย

เห็นภาพนี้แล้วของขึ้น ระ…จริงๆพวกคุณใช้กล่องกระดาษเก่าๆมาทำเป็นคูหาเลือกตั้ง พวกคุณเอางบประมาณที่ใช้ในการจัดการเลือกตั้งไปทำอะไรกันหมด คุณภาพในการจัดการเลือกตั้ง พวกคุณทำกันได้แค่นี้เองหรือ?

กกต.และสถานฑูตไทยรู้ล่วงหน้าเป็นเดือน ว่าจะมีคนไทยในมาเลย์มาใช้สิทธิกันมาก เพราะมาลงทะเบียนล่วงหน้ากว่า 4 พันคน กกต.และสถานฑูต น่าจะคำนวนเวลาได้ว่าคนกว่า 4 พันคน หาก 1 คนต้องใช้เวลา 2 นาที มันก็เกิน 24 ชั่วโมงอยู่แล้ว ได้มีการประชุมจัดเตรียมการรับมือเพื่อจัดการเลือกตั้งเอาไว้หรือไม่?

ที่สำคัญทำขายหน้าคนทั้งโลก เงินภาษีประชาชนที่ กกต.ขอเอาไปจัดการเลือกตั้งนับพันล้านบาทหายไปไหนหมด ทำได้แค่นี้เองหรือ? ประชาชนคนไทยต้องลำบากเดินทางมาจากทั่วประเทศต่างเมืองต่างรัฐ ต้องมารอเข้าคิวถึงสามสี่ทุ่ม”

ทำให้น่าเป็นห่วงว่ากกต.จะจัดการเลือกตั้งในวันที่ 24 มีนาคม 2562 คุณภาพจะออกมาอย่างไร? และกกต.จะจัดการเลือกตั้งให้สุจริตและเที่ยงธรรมได้เพียงใด”

สำหรับเรื่องดังกล่าว พ.ต.อ.จรุงวิทย์ ภุมมา เลขาธิการ กกต. ชี้แจงว่า สามารถทำได้ไม่ผิดกฏหมายเลือกตั้ง เพียงแต่อาจทำให้ดูไม่สวยงามเท่านั้น

Cr.posttoday

สำนักข่าววิหคนิวส์