ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » #วินาทีชีวิต! “ปุ๋ย ภรณ์ทิพย์” นางงามจักรวาล ทิ้งคฤหาสน์ในแคลิฟอร์เนียหนีไฟป่า ชาวเน็ตส่งกำลังใจสนั่น!

#วินาทีชีวิต! “ปุ๋ย ภรณ์ทิพย์” นางงามจักรวาล ทิ้งคฤหาสน์ในแคลิฟอร์เนียหนีไฟป่า ชาวเน็ตส่งกำลังใจสนั่น!

12 December 2017
804   0

ตอนนี้เกิดไฟป่าทางตอนใต้ของรัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา ยังลุกลามอย่างหนัก และทางการได้สั่งให้อพยพประชาชนมากกว่า 2 แสนคนไปอยู่ในพื้นที่ที่ปลอดภัยแล้ว พร้อมทั้งประกาศให้เป็นสถานการณ์ฉุกเฉินอีกด้วย

สื่อต่างประเทศรายงานว่าไฟป่าทางตอนใต้ของรัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกายังลุกลามอย่างหนัก !! ทางการจึงได้สั่งอพยพประชาชนมากกว่า 200,000 คนไปยังที่ปลอดภัยแล้ว ซึ่งเหตุการณ์มีคนไทยรวมอยู่ในนั้นด้วยนั่นก็คือ “ปุ๋ย ภรณ์ทิพย์ นาคหิรัญกนก” นางงามจักรวาลคนที่ 2 ของเมืองไทยหนึ่งในผู้ที่ถูกสั่งอพยพให้ออกจากบ้านพักในเมืองมอนเตชีโต ทางตอนใต้ของรัฐแคลิฟอร์เนีย

โดยคุณปุ๋ยได้โพสต์ข้อความในอินสตาแกรมส่วนตัว !! ข้อความว่า “ขอบคุณเพื่อนๆ ทุกคนสำหรับกำลังใจ พวกเราปลอดภัยดี แต่โชคร้ายที่บ้านของเราที่ซานตา บาร์บารา ถูกปกคลุมไปด้วยเถ้าถ่านและควันพิษ หวังว่าจะไม่ถูกไฟไหม้ มันน่าตกใจมากตอนที่เจ้าหน้าที่ดับเพลิงมาเคาะประตูบ้านแล้วบอกว่าให้เราอพยพเดี๋ยวนี้ และมันรู้สึกเหลือเชื่อมากเมื่อคุณมีเวลาแค่ไม่กี่นาทีในการตัดสินใจว่าอะไรคือสิ่งที่จำเป็นที่สุดในชีวิต น่าประหลาดใจมากที่ ในนาทีนั้นสิ่งของทุกอย่างนั้นไม่สำคัญเลยคุณได้รู้ว่า สิ่งที่สำคัญที่สุดคือ สุขภาพ ครอบครัว มิตรภาพ และความทรงจำที่จะอยู่ในหัวใจของเรา”

เป็นใครตกอยู่ในสถานการณ์แบบนั้นก็คงตกใจแย่ แต่ถือว่ายังโชคดีที่คนไม่เป็นอะไรยังสามารถอพยพคนได้ทัน ยังไงเราก็เป็นกำลังใจให้คุณปุ๋ยนะคะ

เวลานั้นสิ่งสำคัญที่สุดคือสุขภาพ ครอบครัว มิตรภาพและความทรงจำที่อยู่ในใจ

เป็นกำลังใจให้นะคะ

Cr.Khao Thai

สำนักข่าววิหคนิวส์