ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » #‘วัฒนา’ซัดรัฐให้ร้ายนศ.ล่าชื่อถอดกกต. ปากกล้าไล่ทหารกลับกรมกอง

#‘วัฒนา’ซัดรัฐให้ร้ายนศ.ล่าชื่อถอดกกต. ปากกล้าไล่ทหารกลับกรมกอง

2 April 2019
1264   0


2 เม.ย.62 นายวัฒนา เมืองสุข อดีตผู้สมัครส.ส.กทม.พรรคเพื่อไทย(พท.) โพสต์เฟซบุ๊ก ระบุว่า “เห็นสารจากพลเอกประยุทธ์ ที่ออกมาในวัน April fool’s day หรือวันโกหก (ที่มีชื่อเล่นว่า”วันเมษาหน้าโง่”) แล้ว ผมต้องอ่านทวนหลายครั้งเพราะไม่แน่ใจว่าพูดจริงหรือพูดเล่น การที่นิสิตนักศึกษาร่วม 20 สถาบันทั่วประเทศออกแถลงการณ์เรียกร้องความโปร่งใสเป็นธรรมในผลการเลือกตั้งและรณรงค์ล่ารายชื่อถอดถอน กกต. ซึ่งไม่เป็นเพียงสิทธิโดยชอบตามรัฐธรรมนูญเท่านั้น แต่ยังเป็นการรักษาผลประโยชน์ของประชาชนกลับถูกให้ร้ายราวกำลังทำบาปต่อบ้านเมือง ยิ่งไปกว่านั้น วันนี้ยังมีข่าวการส่งเจ้าหน้าที่ความมั่นคงไปเยี่ยมนิสิตนักศึกษาถึงบ้านกันแล้ว”

“นี่คือการซ้ำเติมสถานการณ์ที่เมืองไทยกำลังถูกมองจากประชาคมโลกว่า เพิ่งผ่านการเลือกตั้งที่ไม่เสรี ไม่เป็นธรรมและยังมีความเสี่ยงต่อการที่ผลการเลือกตั้งกำลังจะถูกบิดเบือน ทั่วโลกตั้งแต่สหภาพยุโรป สหรัฐอเมริกา อังกฤษ ฯลฯ ต่างออกแถลงการณ์แสดงความห่วงใย และต้องการเห็นประเทศไทยกลับคืนสู่ความเป็นประชาธิปไตยด้วยกระบวนการจัดการเลือกตั้งที่เสรี เป็นธรรมและสะท้อนเจตนารมณ์ของประชาชน”

“ประเทศกำลังจะเปลี่ยนผ่านสู่ความเป็นประชาธิปไตย ทหารทั้งหลายก็ควรตบเท้ากลับกรมกองและเปลี่ยนผ่านวัฒนธรรมด้วยการสำเหนียกว่า “ประชาชนคือเจ้าของอำนาจ” การที่ประชาชนโดยเฉพาะเยาวชนมีความเป็น Active Citizen หรือ พลเมืองผู้มีความกระตือรือร้นที่จะมีส่วนร่วมทางการเมืองและมีส่วนร่วมในการขับเคลื่อนประเด็นสาธารณะ น่าจะถือเป็นเรื่องดีที่ควรสนับสนุน ไม่ใช่ห้ามปรามแถมให้ร้ายยุยงปลุกปั่นให้เกิดความหวาดระแวงเกลียดชังกันขึ้นมาแบบที่กำลังทำกัน”

หยุดเถอะครับ

Cr.naewna

สำนักข่าววิหคนิวส์