ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » #วัฒนาฉะมาร์ค! ไม่เคยเปลี่ยนพฤติกรรมน่ารังเกียจชี้เพื่อไทยก็ไม่เอาประชาธิปัตย์

#วัฒนาฉะมาร์ค! ไม่เคยเปลี่ยนพฤติกรรมน่ารังเกียจชี้เพื่อไทยก็ไม่เอาประชาธิปัตย์

10 March 2018
613   0

“วัฒนา” FB ฉะ “อภิสิทธิ์” นักการเมืองที่ไม่เคยเปลี่ยนพฤติกรรมน่ารังเกียจไม่ต่างจากเผด็จการ ไม่จำเป็นต้องพูดไม่ร่วมงานเพื่อไทย เพราะเพื่อไทยก็ไม่เอาประชาธิปัตย์

Inn – นายวัฒนา เมืองสุข แกนนำพรรคเพื่อไทย โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ว่า “ทึ่งในความเป็นคนย้ำคิดย้ำทำและวนเวียนอยู่กับวาทกรรมเดิมๆ ของหัวหน้าพรรคพระชาธิปัตย์ ที่จะไม่มีการร่วมมือทางการเมืองกับพรรคเพื่อไทยตราบที่ยังก้าวข้ามไม่พ้นระบอบทักษิณ โดยระบุ ที่ผ่านมาพยายามหลีกเลี่ยงการตอบโต้กับนักการเมือง เพราะภารกิจที่สำคัญกว่าคือการต่อสู้กับเผด็จการ โดยเฉพาะคำว่า “ระบอบทักษิณ”นั้น เป็นเพียงวาทกรรมทางการเมืองที่ฝ่ายตรงข้ามตั้งขึ้นเอง นิยามกันเองและเข้าใจกันเอง แต่ในความทรงจำของคนส่วนมากอดีตนายกฯ ทักษิณ ชินวัตร เป็นผู้ทำให้บ้านเมืองเจริญรุ่งเรืองและยังสร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ทางการเมืองด้วยการเสนอนโยบายจนเป็นมรดกให้คนรุ่นหลังได้เดินตาม เช่น โครงการ 30 บาทรักษาทุกโรค ที่กลายเป็นต้นแบบของสวัสดิการสาธารณสุขของนานาชาติ

นายวัฒนา ยังระบุต่ออีกว่า วิกฤตทางการเมืองที่เกิดขึ้นกับประเทศไทยจึงไม่มีอะไรมากไปกว่าการไม่ยอมรับกติกา และการขาดน้ำใจนักกีฬาของนักการเมืองบางพรรค จนถึงขั้นเป่านกหวีดเรียกเผด็จการออกมาหวังสร้างระบบนิเวศน์ที่เอื้อต่อการกำจัดคู่แข่งทางการเมืองของตน แต่พอเผด็จการใช้อำนาจตามอำเภอใจรังแกประชาชน

คนพวกนี้ไม่กล้าปกป้อง ลองหัดเล่นการเมืองเชิงสร้างสรรค์เอาเวลาไปคิดนโยบายเพื่อสร้างความเจริญให้ประเทศ ดีกว่าการคิดประดิษฐ์วาทกรรมใส่ร้ายป้ายสีคนอื่นไปวันๆ ซึ่งความจริงไม่จำเป็นต้องพูดก็มีผลเท่ากัน เพราะได้ประกาศไม่เอาด้วยกับพรรคประชาธิปัตย์ มานานแล้ว เพราะนักการเมืองบางพวกที่ไม่เคยเปลี่ยนพฤติกรรมน่ารังเกียจไม่ต่างจากเผด็จการ

สำนักข่าววิหคนิวส์