ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » #ลูกพรรคเศรษฐกิจใหม่ร้อง กกต.โดนเบี้ยวเงินหาเสียง เป็นหนี้กันระนาว ซ้ำ“มิ่งขวัญ”ทิ้งเก้าอี้หัวหน้า

#ลูกพรรคเศรษฐกิจใหม่ร้อง กกต.โดนเบี้ยวเงินหาเสียง เป็นหนี้กันระนาว ซ้ำ“มิ่งขวัญ”ทิ้งเก้าอี้หัวหน้า

13 June 2019
849   0

ผู้สมัคร ส.ส.เศรษฐกิจใหม่ ขอนแก่น ร้อง กกต.สอบ พรรคเบี้ยวค่าใช้จ่ายหาเสียง ต้องออกเงินเอง เดินกราบไหว้ชาวบ้านช่วยเก็บคะแนนให้พรรคได้ 6 ส.ส.แต่กลับทอดทิ้ง ปล่อยให้พวกตนเป็นหนี้คนละ 3 แสนถึง 1 ล้าน แถม “มิ่งขวัญ” ชิงลาออกจากตำแหน่งหัวหน้า

เมื่อวันที่ 11 มิ.ย. นายวัน สุวรรณพงษ์ ผู้สมัคร ส.ส.เขต 4 ร.ท.ลานบุญ สีลา ผู้สมัคร ส.ส.เขต 2 จังหวัดขอนแก่น พรรคเศรษฐกิจใหม่ เข้ายื่นคำร้องต่อประธานคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) ขอให้สอบสวนคณะกรรมการบริหารพรรคเศรษฐกิจใหม่ กรณีให้บุคคลอื่นครอบงำการบริหารงานของพรรค และไม่ช่วยเหลือกรณีค่าใช้จ่ายหาเสียงให้กับผู้สมัครของพรรค
นายวัน กล่าวว่าตนใช้เงินส่วนตัวในการหาเสียง จ้างรถแห่ ผู้ช่วยหาเสียง เป็นเงินจำนวน 3 แสนบาท ได้คะแนนมาเกือบ 1 พันคะแนน ทำให้พรรคนำคะแนนไปรวมทั้งประเทศและคำนวณออกมาได้ ส.ส.บัญชีรายชื่อจำนวน 6 คน และเมื่อเป็น ส.ส.ครบ 1 ปี พรรคยังสามารถนำคะแนนไปเป็นฐานคำนวณเพื่อขอรับเงินจากกองทุนพัฒนาพรรคการเมืองได้อีก แต่พรรคกลับไม่เหลียวแลผู้สมัครหลังการเลือกตั้งผ่านไป พยายามติดต่อเพื่อทวงถาม ก็ติดต่อใครไม่ได้ แถมนายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ หัวหน้าพรรคยังมาชิงลาออก ตนมีความจำเป็นต้องมายื่นคำร้องขอให้ กกต. ตรวจสอบการปฎิบัติหน้าที่ของกรรมการบริหารพรรค

“เราเป็นผู้สมัคร เป็นคนทำคะแนนให้กับพรรค ไม่ได้ซื้อเสียง หาเสียงต้องไปเดินกราบไหว้ขอคะแนน แต่เรากลับลงทุนไปเสียเปล่า พรรคได้ประโยชน์จากทุกคะแนนของผู้สมัคร ได้ ส.ส.มา 6 คน และ ส.ส. 6 คนได้เงินเดือนคนละแสนสอง แต่กลับไม่เคยให้อะไรพวกเราเลย นอกจากค่าสมัคร โทรไปก็ไม่รับ มีคนเป็นหนี้จากการสมัครและหาเสียงเลือกตั้งตั้งแต่ 3 แสน ถึง 1 ล้านบาท คนพวกนี้ไม่เคยได้รับการช่วยเหลือจากพรรค ซึ่งเงินเดือน ส.ส.ที่ได้คนละแสนสอง จะเข้าข่ายมาตรา 20 ของ พ.ร.ป.พรรคการเมืองหรือไม่ ที่ห้ามพรรคการเมืองแสวงหากำไรมาแบ่งปันกัน ผมเป็นอดีต ส.ว.สมัยปี 57 ที่ได้คะแนนเลือกเข้ามากว่า 3 แสนคะแนน แต่เป็นได้เดือนเดียว พล.อ.ประยุทธ์ก็มายึดอำนาจ”นายวันกล่าว

Cr.mgronline

สำนักข่าววิหคนิวส์