เรื่องฮอต ประเด็นฮิต » #ลุงออกทะเล อีกนานไหม? ! ดร.เทอดศักดิ์ ยันรอบนี้เดิมพันเปลี่ยนการปกครอง

#ลุงออกทะเล อีกนานไหม? ! ดร.เทอดศักดิ์ ยันรอบนี้เดิมพันเปลี่ยนการปกครอง

25 July 2022
309   0

ดร.เทอดศักดิ์ เจียมกิจวัฒนา ผู้เชี่ยวชาญด้านยุทธศาสตร์ การเมือง การปกครอง ได้โพสข้อความระบุว่า

ลุงออกทะเล อีกนานไหม ?

 

ความสำเร็จที่ผ่านมา ไม่ว่าจะสูตรหาร 500 ที่หยุดแลนด์สไลด์ได้ และ สลากออนไลน์ ที่ทำรายได้เป็นอันดับ 1 ของประเทศ โดยไม่ต้องไปรีดภาษีประชาชน ชอบธรรม 80 บาทมีจริงในรัฐบาลแรกตั้งแต่ตั้งประเทศไทยมา โควิดที่ใครๆก็เชื่อว่าแก้ไม่ได้ แต่ “ยุทธการไวรัสพินาศ ประชาชนพ้นภัย” แก้ได้ จนเป็นอันดับ 1 ของโลก ดังกว่าเกมขุนน้ำนางนอนที่ทำสำเร็จมาที่ดังกว่าฟุตบอลโลกในตอนนั้นด้วยซ้ำไป

สิ่งเหล่านี้มิใช่ฟลุ๊ค เกิดขึ้นจริง ทำได้จริง เพราะการอ่านเกมการเมือง อย่างลึกซึ้ง สลับซับซ้อน ยอกย้อนกลอุบาย วางลำดับขั้นตอนการดำเนินการไว้ล่วงหน้า ต่างจากเศรษฐกิจ 3 ขั้น และตั้ง กก.แก้ปัญหาเศรษฐกิจ ที่ยังไงก็แก้มิได้ในเพลานี้ เพราะเศรษฐกิจโลกมันบีบ

รอบนี้เดิมพันสูงขึ้น จะใช้หลักเดิม “ทหารนำ การเมือง” มันมิได้แล้ว เกมมันเปลี่ยนแล้ว วาทกรรม ต่อต้านเผด็จการ ต่อต้านทหารจึงลุกโชนไปทั่วสารทิศ จึงต้องปรับเกมใหม่ ที่ไม่เคยมีในประวัติศาสตร์ แต่สิ่งแรกต้องปรับ ครม.หลังการอภิปราย

สัญญาณการเมืองจาก “องค์กรอิสระ” ที่มิได้ขึ้นตรงกับรัฐบาล ที่ชี้ไปยัง 2 รมต. ผู้มีปัญญาคงจะทราบแล้ว ว่าควรจะดำเนินการอย่างไร จึงควรพึงเสมอเกมนี้มิใช่เดิมพันที่รัฐบาลจะอยู่หรือไป แต่มันจะคือการเปลี่ยนแปลงการปกครอง ที่มีสาเหตุมาจากการไม่ “ปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง” ลากประเทศเข้าสู่การเลือกตั้ง

“ ไม่ปรับ ครม. ก็ออกทะเล “ ความเชื่อมั่นจะถดถอย ปลายทางคือสงครามกลางเมือง และการเปลี่ยนการปกครอง หลังมีนาคม 66 เป็นต้นไปหากปรับ จะเดินเกมต่อเข้าสู่ “ รุกเพื่อรบ “ ช๊อคกันทั้งโลกแน่นอน ด้วยความปรารถนาดี

 

 

“ ผู้ชนะคิดก่อนรบ ผู้แพ้รบก่อนจึงคิดชนะ “

 

 

ดร.เทอดศักดิ์ เจียมกิจวัฒนา
24 กรกฎาคม 2565