ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » #ลุงออกทะเล ! หนุนเปิดสภาวิสามัญ เอาเข้า ครม.พรุ่งนี้

#ลุงออกทะเล ! หนุนเปิดสภาวิสามัญ เอาเข้า ครม.พรุ่งนี้

19 October 2020
578   0

   วันที่ 19 ต.ค.63 ในโลกออนไลน์กำลังมีกระแสฮือฮาพูดถึงเป็นวงกว้าง  หลังมีรายงานว่า  พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา  นายกรัฐมนตรียอมให้เปิดสภาสมัยวิสามัญ และจะนำเข้า ครม.ในวันพรุ่งนี้(20 ต.ค.) พร้อมยืนยันว่าจะไม่ขยายพื้นที่ประกาศสถานการณ์ฉุกเฉิน

Loading…

โดยหลังจาก พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธานประชุมคณะกรรมการดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ ครั้งที่ 4/2563 ในช่วงเช้านั้น พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวถึงกรณีการเปิดสภาสมัยวิสามัญเพื่อพิจารณาญัตติแก้ไขเพิ่มเติมรัฐธรรมนูญว่า รัฐบาลมีแนวคิดดังกล่าวอยู่แล้ว โดยจะหารือในที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ในวันพรุ่งนี้ (20ต.ค.) เพื่อลดความขัดแย้งให้ได้มากที่สุด แต่ไม่ได้ทำเพราะแรงกดดันของใคร  พร้อมทั้งตอบคำถามถึงแนวโน้มที่จะประกาศบังคับใช้พระราชกำหนด (พ.ร.ก.) การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉินร้ายแรงนอกเหนือจากในพื้นที่กรุงเทพมหานครว่า ยังไม่มีแนวคิดที่จะขยาย

ซึ่งก่อนหน้านี้ทางด้าน นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร ได้กล่าวถึงข้อเสนอให้เปิดประชุมสภาสมัยวิสามัญ เพื่อหาทางออกให้กับประเทศช่วงนึงว่า เป็นเรื่องที่สามารถทำได้ ด้วยการที่รัฐบาลหรือสมาชิกรัฐสภา เข้าชื่อดำเนินการยื่นเรื่องขอเปิดประชุมสภาสมัยวิสามัญ ซึ่งขณะนี้หลายฝ่ายกำลังมีความพยายามดำเนินการอยู่

Loading…

แต่ยังไม่มีการเสนอรายชื่อมายังประธานสภาฯ แต่ยอมรับว่าที่ผ่านมา ตนเองได้เสนอความคิดไปยังรัฐบาล ว่า หากรัฐบาลจะขอเปิดประชุมสภาสมัยวิสามัญก็สามารถทำได้ หรือจะให้ ส.ส.รัฐบาลเข้าชื่อร่วมกับฝ่ายค้านก็ได้ อีกทั้งที่ผ่านมา ตนเองได้ประสานพูดคุยกันภายในระหว่าง ส.ส.ฝ่ายค้าน และฝ่ายรัฐบาล มาโดยตลอด เบื้องต้น ตนเองได้สั่งให้มีการเตรียมพร้อมสำหรับการเปิดประชุมสภาสมัยวิสามัญไว้แล้ว