ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » #ลุงวิศวะรอดคุก ! ศาลให่รอลงอาญา3ปีคุมประพฤติ2ปี หลังยิงวัยรุ่นดับ

#ลุงวิศวะรอดคุก ! ศาลให่รอลงอาญา3ปีคุมประพฤติ2ปี หลังยิงวัยรุ่นดับ

17 June 2021
613   0

จากกรณีคดีที่นายสุเทพ โภชนสมบูรณ์ อายุ 56 ปี วิศวกรบริษัทฯ ก่อเหตุ นายนวพล ผึ่งผาย หรือปอนด์ อายุ 17 ปี จากเหตุวิวาทเรื่องที่จอดรถ เหตุเกิดใกล้ตลาดอ่างศิลา จ.ชลบุรี เมื่อค่ำวันที่ 4 ก.พ. 2560

ศาลจังหวัดชลบุรี คำพิพากษาในชั้นศาลฎีกา ในคดีที่นาย นายสุเทพ โภชนสมบูรณ์ อายุ 56 ปี อาชีพวิศวกร เป็นจำเลยในความผิดฐานพกพาอาวุธปืนไปในที่สาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร และความผิดฐานปลิดชีพผู้อื่นโดยเจตนา โดยก่อเหตุยิง นายนวพล หรือ ปอนด์ อายุ 17 ปี จากเหตุวิวาทเรื่องที่จอดรถ เหตุเกิดใกล้ตลาดอ่างศิลา จ.ชลบุรี เมื่อค่ำวันที่ 4 ก.พ. 2560

โดยพิพากษาแก้เป็นว่า ฐานปลิดชีพผู้อื่นโดยป้องกันเกินสมควรแก่เหตุจำคุก 5 ปี ลดโทษให้หนึ่งสาม คงจำคุก 3 ปี 4 เดือน เมื่อรวมกับโทษในความผิดฐานพาอาวุธปืนฯ แล้ว รวมจำคุก 3 ปี 4 เดือน และปรับ 6,000 บาท โทษจำคุกให้รอการลงโทษไว้ 3 ปี คุมความประพฤติ 2 ปี รายงานตัวต่อพนักงานคุมประพฤติทุก 3 เดือน ให้จำเลยไปเข้ารับการฝึกอบรมที่เกี่ยวกับการระงับควบคุมอารมณ์ที่เกิดจากการใช้รถใช้ถนนและให้ทำกิจกรรมบริการสังคมหรือสาธารณประโยชน์มีกำหนด 30 ชั่วโมงเป็นอันสิ้นสุดคดีในชั้นศาลฎีกาที่สู้กันมานานถึง 4 ปี

นายวันชัย แสงสุวรรณ์ ทนายฝ่ายผู้เสียหาย ได้เปิดเผยว่า นายสุเทพ ไม่ยอมมาฟังคำพิพากษาในชั้นศาลฎีกา นั้น ทางศาลก็ได้สั่งริบเงินประกันไปแล้วเป็นเงินทั้งสิ้น 874,000 บาท ส่วนเรื่องคดีความทางอาญานั้นก็ถือเป็นอันสิ้นสุดลงแล้ว