ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » #ลุงตู่ส่อตกจากตำแหน่ง ! ฟองสนาน ชี้หลัง 10 ก.ย. อยู่ยาก

#ลุงตู่ส่อตกจากตำแหน่ง ! ฟองสนาน ชี้หลัง 10 ก.ย. อยู่ยาก

2 September 2020
949   0

 

ฟองสนาน จามรจันทร์ โหร สมัครเล่น ได้โพสข้อความระบุว่า

#จงรักภักดีสถาบัน

ดวงชะตานายกฯคุณตู่-กำลังอยู่ในระหว่างอภิมหาอึดอัด-ต้องรวบรวมพลังตีฝ่าวงล้อมกรอบของพรรคและเสือ-สิงห์-กระทิงและมีแรดดดด้วย…(-อาการนี้คิวต่อไปคือท่านที่ลัคนาสถิราศีกุมภ์-อย่าประมาทน่ะจร้า)

สำหรับดวงเมือง-วันอาทิตย์นี้รออ่าน-ราหู-ศรีจร-ค้นทรัพย์-นิจดวงเมือง-ที่ผู้เขียนเคยขอให้ช่วยกันฟันฝ่าระหว่าง
10กย.63-สิ้นกุมภา64…ว่าจะมีเหตุไม่คาดฝัน-คล้ายเหตุการณ์ลดค่าเงินบาทสมัยป๋า-คืนวันลอยกระทง
ไม่ทันไร-ทั้งเรือดำน้ำ-สภามุดน้ำ-รมว.คลังลาออก-หวยออก999997ฯลฯ

สิ่งที่เกิดขึ้นนี้ยังน่าจะแค่เริ่มต้น-รออ่านเอา-ว่าผลของเมืองสรุปจะออกมาอย่างไร

ส่วนดวงชะตานายกฯ-ถ้ายังไม่อยากยุบสภาฯก็เถลือกไถลไปให้ได้เป็นช่วงๆคือ

ก.เริ่ม10กย.63เป็นต้นไป-ราหูจรเดชเดิมเป็นกาลีจร-ปกติจะตกจากตำแหน่ง-ตามโฉลก..กาลีเป็นเดชธำรง เดชไว้มิคง ด้วยถูกเบียดเบียนบีฑา วิวาทวิบัตินานา อริพาลา จะรุมให้ร้อนรำคาญ…

แต่เพราะกาลีเริ่มเป็นนิจ-ลดทอนสิ่งร้ายที่จะเกิดกับ-อำนาจ-ตะบะบารมี-ตำแหน่ง

กาลีนิจ-หมดพิษ..เอย..จึงน่าจะประคองตำแหน่งอยู่

ข.ตอนนี้พระเสาร์จรดาวประจำชีพเดินถอยหลัง-อยู่ในมุมอับสุดแสนจะอึดอัดใจ(ภพวินาสน์-เจอเรื่องไม่คาดฝัน)
คงต้องทบทวนอะไรหลายอย่าง-ตามอาการถอยหลังของดาวประจำชีพโดยมีคนประเภทราหู-นักเลง-คนจริงสนับสนุน (เสาร์จรทับราหูดวงเดิม)

แล้วดาวประจำชีพจะเริ่มเดินหน้าประมาณ19กย.63-คงได้เริ่มเห็นรมว.คลังแล้ว?เพราะคิดตก

ค.ขณะนี้พฤหัสบดีจรหัวหน้าเทวดาประจำตัวก็กำลังเดินถอยหลังอยู่ในมุมอับ(ภพวินาสน์)-เพิ่มความอึดอัดใจ-ชนิดแผ่นดินไหว-ภูเขาไฟระเบิด-เป็นมหาอึดอัดใจ(…ท่านที่ลัคนาสถิตราศีกุมภ์..คือคิวต่อไปที่จะเจอคล้ายๆแบบนี้-อภิมหาอึดอัด-ตามที่เพิ่งทำนายไป-แม่หมอสมัครเล่นตอนที่339-หรือฟังในยูทูป-ฟองสนาน-จำได้ป่ะค่ะ?-ส่วนใหญ่จะเกี่ยวข้องเรื่องไม่คาดฝันทางการเงิน-เช่นนายกฯเจอรมว.คลังลาออก-กระทันกัน-ช้อคประเทศไปเลย)

พฤหัสบดีจรจะเริ่มเดินหน้าประมาณ22กันยา63เป็นต้นไป

ทั้งข.และค.เป็นระยะที่เจ้าชะตาต้องตีฝ่าด่านข้อจำกัด-กำแพงคุกของพรรคที่ล้อมรอบหาผลประโยชน์จะเอาให้ตายอย่างหนักกล้าชนปัญหา-แต่พูดน้อยๆต่อยให้หนัก(เสาร์จรถึงพุธดวงเดิม-เป็นคู่สมพลประเภทพูดน้อย-ต่อยมาก-ตั้งกรรมการสอบให้มากๆเข้าไว้-ทั้งตำรวจ-อัยการ-นักการเมือง-อย่าได้ไว้หน้า)

แต่ต้องพูดดี-วจีไพเราะกับเด็กที่ไม่ว่ากำลังชูกี่นิ้วอยู่(พระราหู-เดชเดิมเป็นกาลีจร-มาตรฐานนิจ-ต้องใช้อำนาจอ่อนกับปุตตะ-หรือเด็กๆที่พระราหูเข้าไปเดินอยู่ในราศีพฤษภ)

ง.ถ้าจะให้ดีต้องตีฝ่าไปถึงอย่างต่ำ13พย.63-ส่วนจะถึงหรือไม่ต้องรอดูเพราะ…
หลังจากนั้นหัวหน้าเทวดาประจำตัวได้แรงช่วยยากพระจันทร์ดวงเดิม๒-ผลจะกลับมาเข้มแข็งคล้ายๆวันที่16มีนา63ที่เริ่มได้-มีภาพคณะหมอมาช่วยโควิด19-จนเราจากลำดับที่สองตกมาเป็นลำดับที่121ของโลก

จ.ตั้งแต่5ธันวา63เป็นต้นไป-ดาวประจำชีพออกจากมุมอับ-ได้ติดปีกโดดเด่นคนเดียวให้ครม.-พรรคเกาะเพื่อแบกภาระหนักต่อไป

1กันยายน2563

ส่วนข้างล่างนี้ก็อ่านจดหมายน้อยนายกฯเรื่องบอส..ไหนก็ไม่รู้ไปก่อนน่ะ-อย่างน้อยท่านก็ตั้งใจดี…แต่ปัญหามหึมาจิงๆๆจ่ะ-มาเป็นขบวนการ….

นายกรัฐมนตรีโพสต์กรณีนาย #วรยุทธอยู่วิทยา
——————

เมื่อวานนี้ ผมได้รับรายงานการตรวจสอบข้อเท็จจริงและข้อกฎหมาย กรณีสั่งไม่ฟ้อง “นายวรยุทธ อยู่วิทยา” ที่คุณวิชา มหาคุณ และคณะได้ดำเนินการตรวจสอบ

ผมได้อ่านเอกสารทุกหน้า และรู้สึกว่าสิ่งที่ได้อ่าน เป็นสิ่งที่น่าเศร้ามากสำหรับประเทศไทย

ผมขอเริ่มด้วยการพูดถึงสิ่งที่ผมไม่สามารถทำได้ก่อน

ผมไม่ใช่คนที่จะตัดสินได้ว่า นายวรยุทธ อยู่วิทยา มีความผิดหรือไม่ นั่นเป็นสิ่งที่ศาลและผู้พิพากษาจะเป็นผู้ตัดสิน ตามหลักกฏหมาย และหลักฐานต่างๆ ที่นำมาประกอบคดี อย่างถูกต้อง

แต่สิ่งที่ผมสามารถทำได้ – และผมจะทำ – คือ

คดีนี้ จะต้องเข้าสู่กระบวนการเร่งด่วน และให้ตำรวจดำเนินคดีต่อ “บอส” ในคดีที่ยังไม่หมดอายุความ ภายใน 30 วัน
เราต้องไม่ปล่อยให้คนหลุดพ้นจากกระบวนการยุติธรรม โดยใช้วิธีถ่วงเวลาให้หมดอายุความ และผมถือว่า การปล่อยให้เกิดความล่าช้าในกระบวนการยุติธรรม เป็นเรื่องที่เลวร้ายด้วยเหมือนกัน

และมีอีก 2-3 เรื่องที่ผมขอพูด
ผมขอบอกทุกคนที่เกี่ยวข้องกับการทำคดีเหล่านี้ว่า ขอให้ทำหน้าที่อย่างถูกต้อง และใช้จริยธรรมและศีลธรรมนำทาง นั่นคือวิธีที่ดีที่สุดที่จะทำให้ความยุติธรรมเกิดขึ้นได้ เพราะไม่อย่างนั้นคุณเองก็อาจจะเดือดร้อนด้วย
อีกเรื่องหนึ่งคือ ตามที่ผมเคยกล่าวถึงวิธีการทำงานแบบ New Normal ของผม และภาครัฐ ว่าเราจะต้องทำงาน โดยรับผิดชอบกับงานของตัวเอง และรับผิดชอบกับผลที่เกิดขึ้นจากการทำงานของเราด้วย และตามรายงานที่ผมได้รับมาเมื่อวาน ผมเห็นชัดเจนว่า อาจจะมีบางคนที่ไม่ได้ทำหน้าที่อย่างโปร่งใส หรือใช้จริยธรรมและศีลธรรมนำทางเท่าใดนัก เพราะฉะนั้น ผมจะสั่งการให้เริ่มสอบสวนเจ้าหน้าที่หรือบุคคล ที่อาจจะเกี่ยวข้องทำให้เกิดความไม่ถูกต้องในกระบวนการทางกฏหมาย ทั้งจากปฏิบัติหน้าที่ หรือการไม่ปฏิบัติหน้าที่

ผมขอให้ทุกคนจำกรณีนี้
เรื่องนี้ มี 2 ผู้เสียหาย

ผู้เสียหายคนแรก คือ ตำรวจดีๆ ท่านหนึ่ง ที่กำลังปฏิบัติหน้าที่อยู่ในช่วงเช้ามืดของวันนั้น
ส่วนอีกหนึ่งผู้เสียหาย ก็คือ ประเทศไทยของเราทั้งหมด

เพราะวิธีการดำเนินคดีในกรณีนี้ ได้ส่งผลกระทบในทางลบอย่างรุนแรง กับพื้นฐานที่สำคัญของสังคม 2 อย่าง นั่นคือ ความไว้วางใจที่ประชาชนมีต่อระบบยุติธรรม และความไว้วางใจที่ประชาชนมีต่อการบังคับใช้กฏหมาย
เรากำลังอยู่ในช่วงเวลาของยุคสมัยใหม่ เป็นยุคสมัยที่คนรุ่นใหม่ต้องการความโปร่งใสมากขึ้น และความรับผิดชอบอย่างเต็มที่มากขึ้น จากผู้นำ

ผมขอขอบคุณ คุณวิชา ที่เสียสละรับภารกิจที่ยากมากนี้ และผมต้องขอขอบคุณผู้เชี่ยวชาญและผู้อาวุโสทุกท่านในคณะ ที่ได้เสียสละทำภารกิจนี้เพื่อประเทศ
สิ่งที่ท่านทั้งหลายทำให้ประเทศในครั้งนี้ จะส่งผลที่ยิ่งใหญ่ มากกว่ากรณีนี้กรณีเดียว
ผมขอบคุณทุกท่านอีกครั้ง