ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » #’ลีน่าจัง’เผยเรื่องราวชีวิตเคยคิดปลิดชีวิตตัวเอง โดนสามีตบ

#’ลีน่าจัง’เผยเรื่องราวชีวิตเคยคิดปลิดชีวิตตัวเอง โดนสามีตบ

21 December 2017
1904   0

หลังจากที่มีข่าวกระเเสดราม่าดังผ่านโลกโซเชียลสำหรับ“ลีน่าจัง”คนดังของเราเธอได้มาเปิดใจหลังมีข่าวออกมาว่าด่าพี่ตูนในรายการ“คุยแซ่บSHOW”ว่าเธอไม่ได้ตั้งใจด่าพี่ตูนก่อนที่จะตัดสินใจบริจาคช่วยโครงการก้าวคนละก้าวจำนวนเงิน48,158 บาท เเต่ประเด็นวันนี้เราขอพามาดูอีกประเด็นสำคัญเมื่อเธอเปิดใจกลางรายการว่าเคยคิดปลิดชีวิต เคยโดนสามีตบกลางประตูน้ำเเละเคยคิดจะโดดตึกฆ่าตัวตายมาเเล้วด้วยเอาเป็นว่าเราไปฟังที่เธอพูดกันดีกว่า..

ลีนาเกิดในครอบครัวคนไทยเชื้อสายจีน มีชื่อแต่แรกเกิดว่า ลีนา แซ่จัง เป็นบุตรคนที่ 9 จากทั้งหมด 12 คน บิดาชื่อ คี่หงอ แซ่จัง มารดาชื่อ ล่วงมุ้ย แซ่ตั้ง ลีนาสมรสกับนายวันชัย แสงพรศรีอรุณ มีบุตรชายด้วยกันสองคน ต่อมาหย่าร้างกัน

เธอกล่าวถึงที่มาของชื่อว่า เมื่อบิดาของเธอไปแจ้งเกิดที่อำเภอ ได้ขอให้เจ้าหน้าที่ช่วยตั้งชื่อจริงให้เธอ ปรากฏว่าช่วงนั้นมีภาพยนตร์อินเดียที่มีชื่อเสียงเรื่องหนึ่งมีนางเอกชื่อ ลีนา เจ้าหน้าที่จึงตั้งชื่อดังกล่าวให้ ส่วนนามสกุล “จังจรรจา” เธอได้เปลี่ยนในปี พ.ศ. 2547 เมื่อครั้งลงสมัครเป็นผู้ว่ากรุงเทพมหานคร

ลีนาสำเร็จการศึกษาปริญญาตรีคณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยรามคำแหง เคยร่วมขับไล่พลเอกชวลิต ยงใจยุทธ นายกรัฐมนตรี โดยแต่งกายฉูดฉาด เพราะอยากเป็นจุดเด่น และยังแต่งกายลักษณะเดียวกันเข้าชมการแข่งขันกีฬาเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 13 ด้วย

ลีนาเปิดและเป็นประธานบริษัทขายส่งเครื่องสำอาง ตั้งร้านชื่อไฮโซไซตี้อยู่ที่ประตูน้ำเซ็นเตอร์ ลีนายังเปิดมูลนิธิลีนา เพื่อให้การช่วยเหลือด้านกฎหมายแก่ประชาชน และเคลื่อนไหวทางการเมือง ลีนาเป็นจุดเด่นเพราะมักปฏิบัติกิจกรรมโดยแต่งกายฉูดฉาด เมื่อรายการเมืองไทยรายสัปดาห์ถูกถอดออกจากช่อง 9 ลีนาก็ได้มอบดอกไม้ให้แก่นายสนธิ ลิ้มทองกุล และนางสาวสโรชา พรอุดมศักดิ์ ระหว่างดำเนินรายการนอกสถานเมื่อวันที่ 23 กันยายน 2548 ด้วย

วันที่ 15 กรกฎาคม 2554 ลีนาให้ข่าวแก่เอเอสทีวีผู้จัดการว่า สภาทนายความแห่งประเทศไทยได้ตั้งคณะกรรมการสอบสวนที่ให้เงินเจ็ดหมื่นบาทแก่แม่บ้านของนาธาน โอมาน และการให้สัมภาษณ์ในรายการวู้ดดี้เกิดมาคุยโดยไม่เหมาะสม

จากเรื่องราวที่เป็นประเด็นร้อนแรงกันมากในโลกโซเชียล จากกรณีที่ ลีนา จังจรรจา หรือ ลีน่าจัง นักธุรกิจและอดีตนักการเมืองชื่อดัง พูดถึง ตูน ที่กำลังทำโครงการก้าวคนละก้าว ว่าเป็นการสร้างกระแส และแค่อยากดัง จึงไม่คิดที่จะบริจาคให้ โดยเล่าว่าตัวเองนั้นทำเพื่อสังคมมาตลอดไม่เห็นต้องออกมาเอาหน้าแบบนี้เลย หลังจากที่ ลีน่าจัง ได้พูดถึงตูนไปแบบนั้น ทำให้โซเชียลเข้าไปรุมประนามกว่า 1 ล้านความคิดเห็น ทำให้ ลีน่าจังถึงกับหลั่งน้ำตาโดยเมื่อวันที่ 18 ธ.ค. ที่ผ่านมา “ลีนาจัง” ได้ไปออกรายการ”คุยแซ่บโชว์” ช่องone โดยเปิดใจว่า ตนไม่ได้มีอคติใดๆ กับตูน บอดี้สแลม เพียงแต่วันนั้นมีโรคจิตโทร. เข้ามาป่วนขณะไลฟ์สด จึงพูดจากวนๆ ไปแบบนั้น ซึ่งวันนี้ตนนำเงินสดทั้งหมดที่มีอยู่ในเซฟ และในกระเป๋าตังค์จำนวน 48,185 บาท มาร่วมบริจาคช่วยตูน โดยยืนยันว่าตนก็รักตูน และพร้อมให้การสนับสนุนอย่างเต็มที่ ส่วนคนที่เข้ามาคอมเม้นท์ด่าทอวิพากษ์วิจารณ์ตนอย่างรุนแรง ตนจะแจ้งความดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป โดยล่าสุด วันที่ 19 ธ.ค. เฟสบุ๊คเพจสาธารณะ ข่าวโหด ซึ่งเป็นของ ลีน่าจัง ได้โพสเชิญชวนร่วมทำบุญกับ ตูน บอดี้สแลม เพื่อช่วยเหลือ 11 โรงพยาบาล โดยมีหลายคนมากมายเข้ามาแสดงความคิดเห็นในทางที่ดีและช่วยกันบริจาค

สำนักข่าววิหคนิวส์