ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » #ร้องสอบเพื่อไทย ! ศรีสุวรรณ ยันชัดทักษิณ เอี่ยวพรรค

#ร้องสอบเพื่อไทย ! ศรีสุวรรณ ยันชัดทักษิณ เอี่ยวพรรค

15 December 2020
590   0

 

วันนี้ นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย เปิดเผยว่า ในวันพุธที่ 16 ธ.ค.63 เวลา 10.00 น. สมาคมฯ จะเดินทางไปยื่นคำร้องต่อคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เพื่อไต่สวน สอบสวน กรณี ดร.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้เขียนจดหมายถึงคนเชียงใหม่ให้สนับสนุนผู้สมัครนายก อบจ. ท่านหนึ่ง ซึ่งสังกัดพรรคเพื่อไทย จนเกิดข้อขัดแย้งขึ้นกับนายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธาน นปช. เป็นเหตุให้พลพรรคในพรรคเพื่อไทยหลายคนออกมาตอบโต้นายจตุพร อย่างออกหน้าออกตา และหลังจากนั้น ดร.ทักษิณ ก็ทวิตเตอร์รัว ๆ ออกมามากมายนั้น
.
กรณีดังกล่าว อาจเป็นการเข้าข่ายพรรคการเมืองยินยอม หรือกระทำการใดอันทำให้บุคคลอื่น ซึ่งมิใช่สมาชิกกระทำการอันเป็นการควบคุม ครอบงำ หรือชี้นํา กิจกรรมของพรรคการเมืองในลักษณะที่ทำให้พรรคการเมือง หรือสมาชิกขาดความอิสระ ทั้งนี้ ไม่ว่าโดยทางตรง หรือโดยทางอ้อม และหรือบุคคลซึ่งมิใช่สมาชิกพรรคการเมืองกระทำการใดอันเป็นการควบคุม ครอบงำ หรือชี้นํา กิจกรรมของพรรคการเมืองในลักษณะที่ทำให้พรรคการเมืองหรือสมาชิกขาดความอิสระ ทั้งนี้ ไม่ว่า โดยทางตรงหรือโดยทางอ้อม อันเป็นการฝ่าฝืน ม.28 และ ม.29 ของ พรป.พรรคการเมือง 2560 ซึ่งอาจเป็นเหตุให้พรรคการเมืองถูกยุบพรรค ตาม ม.92(3) และ ม.108 ได้
.
ด้วยเหตุดังกล่าว สมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย จึงจะนำความพร้อมพยานหลักฐานไปร้องเรียนต่อ กกต. เพื่อให้ดำเนินการไต่สวน สอบสวน เพื่อวินิจฉัยเอาผิดพรรคการเมือง และบุคคลที่มิใช่สมาชิกพรรคการเมือง ที่กระทำการฝ่าฝืนกฎหมายพรรคการเมืองดังกล่าว เพื่อเสนอให้ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยสั่งลงโทษตามครรลองของกฎหมายต่อไป

——————————-
แหล่งข่าว

https://www.thaipost.net/main/detail/86899
——————————-
ติดตามข้อมูลข่าวสาร รู้ไทย รู้โลก กับ Thailand Vision ได้ที่
Website : http://www.thailandvision.co
Facebook : https://www.facebook.com/thvi5ion
Twitter : https://twitter.com/Thailand_vision
Youtube : https://www.youtube.com/c/Thailandvision