เรื่องฮอต ประเด็นฮิต » #รู้โพสต์แตงโมแล้ว ! พบอยู่บอสตั่น โอนเงินคนใกล้ชิด 2-3 แสน

#รู้โพสต์แตงโมแล้ว ! พบอยู่บอสตั่น โอนเงินคนใกล้ชิด 2-3 แสน

25 May 2022
291   0

 

มือปริศนาปั่นเฟซบุ๊กอยู่บอสตัน โอนเงินให้คนใกล้ชิดแตงโม 2-3 แสน

25 พฤษภาคม : หลังมีการตั้งข้อสงสัยถึงการโพสต์ปริศนาบนเฟซบุ๊กว่าเป็นใคร ที่เป็นคนปล่อยภาพของแตงโมขณะอยู่บนเรือ เพื่อพยายามจะชี้ว่า แตงโมไม่ได้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุ หรือ โพสต์สื่อถึง “5 บุคคลบนเรือ”

ล่าสุดทีมข่าวได้รับข้อมูลมาจากตำรวจไซเบอร์ว่า ได้มีการตรวจสอบเส้นทางการเคลื่อนไหวของ “เฟซบุ๊กแตงโม” ตั้งแต่วันที่ 21 พฤษภาคม พบว่า “มือโพสต์ปริศนา” มีการโพสต์จากเมืองบอสตัน รัฐแมสซาชูเซตส์ ประเทศสหรัฐอเมริกา โดยมีอุปกรณ์ที่ใช้โพสต์นั้น มาจาก คอมพิวเตอร์ และโทรศัพท์สมาร์ทโฟน และเป็นการโพสต์แบบตั้งเวลาอัตโนมัติ เพื่อให้โพสต์นั้นๆ ปรากฏขึ้นในเวลา เช้า-กลางวัน-เย็น ของเวลาประเทศไทย

จากนั้นได้สืบสวนขยายผลต่อไปอีกในประเด็นที่ “มือโพสต์ปริศนา” ได้พยายามโทรศัพท์ ผ่านระบบแอพพลิเคชั่น LINE หาบุคคลใกล้ชิดหรือคนสนิทของแตงโม แม้กระทั่ง “5 คนบนเรือ” ที่อยู่กับแตงโม ในวาระสุดท้าย จากการตรวจสอบของตำรวจไซเบอร์ ยืนยันได้ว่า เป็นการโทรจากเมืองบอสตัน ซึ่งตรงกับ “ข้อมูลโพสต์เฟซบุ๊กของแตงโม”

นอกจากนี้ยังพบว่า “มือโพสต์ปริศนา” ได้โทรผ่านไลน์เพื่อคุยกับคนใกล้ชิดของ “แตงโม” มานานกว่าเดือนเศษ ในแต่ละวัน มีการโทรพูดคุยกัน วันละ 3-4 ครั้ง รวมๆ แล้ววันหนึ่งจะมีการพูดคุยกัน ไม่ต่ำกว่า 3 ถึง 4 ชั่วโมง

ตำรวจจึงสันนิษฐานว่า “โทรศัพท์ของแตงโม” น่าจะมีการถูกส่งไปต่างประเทศ เพราะมีหลักฐานสำคัญอยู่ 1 ชิ้น ที่ตำรวจตรวจสอบได้ว่า “มือโพสต์ปริศนา” มีการโอนเงินเข้าบัญชีของ “บุคคลใกล้ชิดที่แตงโมเคารพรัก” ในจำนวน 2 ถึง 3 แสนบาท ในช่วงเวลาที่โทรศัพท์ของ “แตงโม” ไม่ได้อยู่ในการดูแลของตำรวจ และบอกด้วยว่า ตำรวจรู้ทุกอย่าง แต่ทำอะไรไม่ได้ เพราะไม่มีเจ้าทุกข์หรือผู้เสียหายมาแจ้งความ