ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » #รู้ตัวคนร้ายแล้ว ! สวมชุดพรางบุกยิงรพ.สนาม

#รู้ตัวคนร้ายแล้ว ! สวมชุดพรางบุกยิงรพ.สนาม

24 June 2021
418   0

วันนี้ (24 มิถุนายน) เวลาประมาณ 03.15 น. มีรายงานพบชายสวมชุดลายพรางทหารและหมวกเบเรต์สีแดงใช้อาวุธปืนบุกกราดยิงตั้งแต่หน้าพื้นที่โรงพยาบาลสนามสำหรับรักษาผู้ป่วยโควิด-19 ที่ปทุมธานี เป็นเหตุให้ผู้ป่วยโควิด-19 ชายวัย 54 ปี เสียชีวิตในที่เกิดเหตุทันที 1 ราย

.
ด้าน พล.ต.ต. ชยุต มารยาทตร์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดปทุมธานี ระบุว่า ผู้ก่อเหตุน่าจะมีอาการทางจิต เพราะจากการตรวจสอบจากกล้องวงจรปิดในพื้นที่ ผู้ก่อเหตุเลือกเดินเข้ามากราดยิงอย่างไม่มีสาเหตุ โดยตอนนี้รู้ตัวคนร้ายแล้ว เบื้องต้นเป็นอดีตทหารเกณฑ์ที่เพิ่งปลดประจำการไปไม่นาน
.
อย่างไรก็ตาม ขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังเร่งไล่ล่าตัวคนร้ายที่ใช้รถกระบะโตโยต้า วีโก้ สีขาว หลบหนีหลังก่อเหตุ
.
ภาพ: มูลนิธิร่วมกตัญญู

ตำรวจนครบาล และ ตำรวจปทุมธานี อยู่ระหว่างติดตาม ล่าตัวนายกวิน อายุประมาณ 23 ปี ซึ่งเป็นบุคคลอันตราย ก่อเหตุฆ่าต่อเนื่องตั้งแต่ช่วงกลางดึกของวันที่ 24 มิ.ย.2564 โดยคดีแรกคนร้ายคนนี้ก่อเหตุใช้อาวุธปืนขนาด .38 ยิงพนักงานร้านสะดวกซื้อเสียชีวิต บริเวณร้านสะดวกซื้อแห่งหนึ่ง ปากซอยลาดพร้าว 25 แขวงจันทรเกษม เขตจตุจักร​ กรุงเทพฯ ในเบื้องต้น คดีนี้ก่อเกิดเหตุคนร้ายเข้ามาซื้อเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ แต่ทำตกแตกแล้วไม่จ่ายเงิน จากนั้นไม่นานคนร้ายก็เดินออกไปแล้วกลับเข้ามาภาย ในร้านถามหาพนักงานขายที่มีปากเสียงกันก่อนที่จะยิงกระหน่ำใส่พร้อมเหยียบอกผู้เสียชีวิตเดินออกจากร้านขึ้น รถยนต์กระบะ 4 ประตู ยี่ห้ออีซูซุ​ สีขาว ไม่ทราบหมายเลขทะเบียน​หลบหนีไป

ต่อมาตำรวจ สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ รับแจ้งเหตุยิงในโรงพยาบาลสนาม สถาบันบำบัดรักษาและฟื้นฟูผู้ติดยาเสพติดแห่งชาติ ต.ประชาธิ ปัตย์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี ภายในที่เกิดเหตุบริเวณหน้า ห้องน้ำชั้น 1 โซนผู้ป่วยชายพบผู้ป่วยชายเสียชีวิต 1 ราย โดยคนร้ายที่ก่อเหตุสวมเสื้อคลุมลายพราง หมวกสีแดง คล้ายทหาร ก่อนขึ้นรถรถยนต์กระบะ 4 ประตู ยี่ห้ออีซูซุ​ สีขาว ไม่ทราบหมายเลขทะเบียน​หลบหนีไป

ชุดสืบสวน เปิดเผยว่า คนร้ายที่ก่อเหตุน่าจะเป็นบุคคลเดียว กันคือนายกวิน เพราะกล้องวงจรปิดในที่เกิดเหตุภายในและภายนอกร้านสะดวกซื้อบันทึกภาพตำหนิรูปพรรณคนร้ายรูปร่างท้วม สูง สวมสร้อยคล้ายเชือกที่ดำที่คอ สวมเสื้อคลุมสีเทาทับเสื้อในสีดำมีอักษรภาษาอังกฤษ กางเกงขายาวสีเข้ม เปิดเผยใบหน้าชัดเจนใช้เวลาก่อเหตุไม่ถึง 1 นาที

ชุดสืบสวน เปิดเผยอีกว่า เหตุที่เกิดภายในโรงพยาบาลสนาม กล้องวงจรปิดบันทึกตำหนิรูปพรรณชัดเจนเพียงแต่คนร้ายสวมเสื้อลายพรางและหมวกแดง ส่วนตำหนิรูปพรรณอื่นๆตรงกันรวมถึงยานพาหนะรถยนต์กระบะสีขาวก็ตรงกัน.

อ่านข่าวอัปเดต
#เจอตัวแล้วบุคคลอันตราย