เรื่องฮอต ประเด็นฮิต » #รุกหนัก..!!4 คนร้ายป่วน! บันนังสตา ปาไปป์บอมบ์ 2 จุด เจ็บ 1

#รุกหนัก..!!4 คนร้ายป่วน! บันนังสตา ปาไปป์บอมบ์ 2 จุด เจ็บ 1

25 May 2017
823   0

วันที่ 24 พ.ค. 60 — เวลา 16.30 น. ร.ต.อ.สุริยา เกื้อดำ รอง สว.สอบสวน สภ.บันนังสตา จ.ยะลา ได้รับแจ้งมีเหตุคนร้ายขว้างระเบิดเข้าใส่ที่ว่าอำเภอบันนังสตาและหน้าธนาคารกรุงไทย ในเขตเทศบาล ต.บันนังสตา ม.2 ต.บันนังสตา อ.บันนังสตา จ.ยะลา จึงรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมด้วย พ.ต.อ.มุสตอพา มะนิ ผกก.สภ.บันนังสตา, นายธนาวุธ ช่วยเกิด นายอำเภอบันนังสตา, พ.อ.ณรงค์ชัย เจริญชัย ผบ.ฉก.ยะลา 33 และกำลังตำรวจ, ทหาร, ฝ่ายปกครองจำนวนหนึ่ง

โดยที่เกิดเหตุจุดแรกเป็นด้านหลังที่ว่าอำเภอบันนังสตา ซึ่งเป็นที่พักของเจ้าหน้าที่ อส.ประจำอำเภอ ซึ่งระเบิดลูกแรกตกลงห่างจากอาคารที่พักประมาณ 50 เมตร แต่ไม่มีคนได้รับบาดเจ็บ ส่วนลูกที่ 2 เกิดที่บริเวณหน้าธนาคารกรุงไทย สาขาบันนังสตา ติดกับถนนสาย 410 สายยะลา-เบตง ในย่านชุมชนตลาดบันนังสตา มีชาวบ้านถูกสะเก็ดระเบิดบาดเจ็บเล็กน้อย 1 ราย


จากการสอบสวนทราบว่า คนร้ายจำนวน 4 คน ขับขี่รถจักรยานยนต์ 2 คัน แยกกันปฏิบัติการ โดยรถจักรยานยนต์คันหนึ่ง กล้องวงจรปิดสามารถบันทึกภาพคนร้ายแต่งกายแบบผู้หญิง สวมผ้าคลุมผม และคนขับขี่สวมหมวกกันน๊อค ขว้างระเบิดชนิดแสวงเครื่อง (ไปป์บอมบ์) ทั้ง 2 จุด ในเวลาเดียวกัน จนเกิดระเบิดดังกล่าว เบื้องต้น สันนิษฐานว่า เป็นการก่อเหตุเพื่อสร้างสถานการณ์ของกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบในพื้นที่