ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » #ราษฏรสุดปิติ ! ในหลวงตรัส พวกเราต้องไปด้วยกัย

#ราษฏรสุดปิติ ! ในหลวงตรัส พวกเราต้องไปด้วยกัย

29 October 2020
779   0

   เป็นภาพที่สร้างความปิติยินดีแก่ประชาชนที่เฝ้ารอรับเสด็จ และพสกนิกกรชาวไทยอีกหลายคนที่เห็นได้รับชมคลิปวีดีโอที่ กำลังแพร่หลาย ส่งต่อในโลกออนไลน์กับวีดีโอคลิปที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูรและสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี เสด็จพระราชดำเนินไปถวายผ้าพระกฐิน ณ วัดหนองป่าพง ตำบลโนนผึ้ง อำเภอวารินชำราบ จังหวัดอุบลราชธานี เมื่อวันที่ 27 ต.ค. ในวันดังกล่าวมีพสกนิกรชาวจังหวัดอุบลราชธานี และจังหวัดใกล้เคียง ต่างพร้อมใจกันสวมใส่สีเหลือง มาเฝ้าทูลละอองธุลีพระบาทรับเสด็จอย่างเนืองแน่น และใกล้ชิด

วีดีโอคลิปดังกล่าวนั้นได้บันทึกภาพขณะที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูรทรงมีพระราชปฎิสันถารกับพสกนิกรที่เฝ้าทูลละอองธุลีพระบาทรับเสด็จ เปล่งเสียง “ทรงพระเจริญ” อย่างเนืองแน่น โดยผู้บันทึกวีดีโอคลิปกล่าวคำว่า “ในหลวงสู้สู้” เป็นระยะ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว จึงได้โน้มพระองค์มาตรัสกับผู้ที่บันทึกภาพวีดีโอว่า “ขอบใจมาก” เป็นระยะ และตรัสว่า พวกเราต้องไปด้วยกัน ด้วยความรักและสนิทสนมด้วยกัน เพื่อประเทศชาติ ซึ่งในโลกออนไลน์ พสกนิกรที่ได้พบเห็นต่างมีความปลื้มปีติเป็นล้นพ้น และสำนักในพระมหากรุณาธิคุณที่จะปกป้องชาติ ศาสน์ กษัตริย์ต่อไป

ซึ่งคลิปดังกล่าวนั้นถูกโพสต์โดยผู้ใช้ทวิตเตอร์ที่มีชื่อว่า”ทริสตองเดียว@Deaw17″ซึ่งผู้โพสต์ยังเขียนเนื้อหาว่า”ในหลวงตรัสกับประชาชนที่มาเฝ้ารับเสด็จให้กำลังใจที่วัดหนองป่าพงจ.อุบลฯ. “เราต้องไปด้วยกันด้วยความรักและสนิทสนมด้วยกันเพื่อประเทศชาติ”#ในหลวงสู้สู้“ซึ่งก็มีการแชร์และเข้ามาแสดงความเห็นมากมายสร้างความปิติยินดีแก่ประชาชนที่ได้รับทราบถึงวีดีโอคลิปดังกล่าว