เรื่องฮอต ประเด็นฮิต » #รัสเซียถล่มยูเครนหนัก ! อิหร่าน ส่งโดรนสนับสนุน ตายแล้ว 19 หลังยูเครนถล่มสนามบินรัสเซีย

#รัสเซียถล่มยูเครนหนัก ! อิหร่าน ส่งโดรนสนับสนุน ตายแล้ว 19 หลังยูเครนถล่มสนามบินรัสเซีย

17 October 2022
218   0

   สำนักข่าวบีบีซีรายงานว่า เกิดเสียงระเบิดอย่างน้อย 3 ครั้งดังขึ้นในกรุงเคียฟ เมืองหลวงของยูเครน ในเช้าตรู่ของวันที่ 17 ตุลาคมนี้ หลังจากที่เสียงไซเรนเตือนภัยทางอากาศหยุดลง โดยนายวิตาลี คลิตช์โก นายกเทศมนตรีกรุงเคียฟ กล่าวว่า เสียงระเบิดครั้งหนึ่งเกิดขึ้นในเขตเชฟเชนคีฟสกี ส่งผลให้อาคารที่พักอาศัยหลายหลังถูกทำลายเสียหาย

Facts you will be shocked to know about artificial intelligence

ขณะที่นายอันดรี เยอร์มัก หัวหน้าสำนักงานของประธานาธิบดีโวโลดิมีร์ เซเลนสกี แห่งยูเครน กล่าวอ้างว่า กรุงเคียฟถูกโจมตีด้วยโดรนคามิกาเซ และว่า ยูเครนต้องการระบบป้องกันการโจมตีทางอากาศเพิ่มขึ้นโดยเร็วที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้

เหตุโจมตีกรุงเคียฟครั้งนี้มีขึ้นหนึ่งสัปดาห์หลังจากรัสเซียกระหน่ำยิงขีปนาวุธถล่มใส่พื้นที่ต่างๆ ทั่วประเทศยูเครนในช่วงเวลาเร่งด่วน ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 19 ราย

ผู้สื่อข่าวของบีบีซีรายงานว่า เหตุระเบิดที่เกิดขึ้นในกรุงเคียฟครั้งล่าสุดนี้เกิดเมื่อเวลาราว 07.00 น.ของวันเดียวกัน โดยนายกเทศมนตรีกรุงเคียฟกล่าวว่า ทีมเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้เข้าไปช่วยเหลือในพื้นที่ที่ถูกโจมตีแล้วและร้องขอให้ประชาชนเข้าไปหลบอยู่ในหลุมภัย

ข่าวระบุว่า ฝูงโดรน ที่มีรายงานว่าอิหร่านเป็นผู้จัดหาให้กับรัสเซียนั้น สามารถบินร่อนได้เป็นเวลาหลายชั่วโมงก่อนที่จะลงสู่เป้าหมายและจุดระเบิดขึ้น ซึ่งยูเครนกล่าวอ้างว่ารัสเซียเคยใช้โดรนโจมตีมาก่อน อย่างไรก็ดี อิหร่านออกมาปฏิเสธข่าวที่ว่าเป็นผู้จัดหาโดรนให้กับรัสเซีย