ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » #รับตกฟุตบาทจริง ! นศ.สารภาพแล้ว

#รับตกฟุตบาทจริง ! นศ.สารภาพแล้ว

7 November 2020
970   0

6 พฤศจิกายน 2563 เมื่อเวลา 12.30 น. ที่ สถานีตำรวจนครบาลหัวหมาก นายนันทพงศ์ ปานมาศ สมาชิกกลุ่มรามคำแหงเพื่อประชาธิปไตย พร้อม นางสาวฐิติมา หรือ น้องแบม บุตรดี อายุ 19 ปี นักศึกษาชั้นปีที่ 1 มหาวิทยาลัยรามคำแหง ที่ได้รับบาดเจ็บจากการถูกกลุ่มอาชีวะช่วยชาติทุ่มลำโพงใส่หลังบุกฝ่าแนวกั้นตำรวจมาได้ระหว่างการชุมนุมในมหาวิทยาลัยรามคำแหง (หัวหมาก) เมื่อวันที่ 21 ตุลาคม ที่ผ่านมา เข้าพบ พันตำรวจโท นพพร ศรีสุชาติ รองผู้กำกับการฝ่ายสอบสวนเพื่อให้ปากคำเพิ่มเติม
.
นายนันทพงศ์ กล่าวว่า ตอนนี้ น้องแบม มีอาการดีขึ้น วันนี้ได้นำผลการตรวจร่างกายมามอบให้ตำรวจพร้อมให้ปากคำเพิ่มเติม รวมถึงนำหลักฐานเป็นคลิปที่มีผู้นำสายไฟรัดคอชายวัยรุ่นฝั่งนักศึกษามาให้ แต่ยังหาคลิปทุ่มลำโพงใส่ น้องแบม ไม่ได้ หากมีหลักฐานเพิ่มจะนำมามอบให้ และตำรวจอาจจะสอบปากคำพยานเพิ่มอีก 2 – 3 ปาก ยอมรับ ยังมีความกังวลว่าจะไม่ได้รับความเป็นธรรม เพราะฝ่ายตรงข้ามมาโวยวายตำรวจเรื่องแจ้งข้อหาทำร้ายร่างกาย ทราบด้วยว่ามีการข่มขู่ตำรวจ ทำให้ทำงานยากขึ้น ตนก็เห็นใจ
.
“เบื้องต้น มหาวิทยาลัยรามคำแหง แจ้งว่า จะเยียวยาให้เร็วที่สุด แต่เราต้องการให้ออกมาปกป้องศิษย์ของตัวเองบ้าง เพราะเหตุการณ์นี้จะเป็นบรรทัดฐานให้กับมหาวิทยาลัยที่จะต้องเป็นพื้นที่ปลอดภัย ขณะเดียวกัน ทราบว่า วันที่ 8 – 9 พ.ย. นี้ จะมีการชุมนุมของฝ่ายตรงข้ามอีก พวกเราก็ยืนยันจะไม่ไปก่อกวน แต่ขอเรียนว่า พอเราจะจัดก็ขอให้เปิดพื้นที่ให้เราบ้าง เพราะการแสดงออกทางความคิดเห็นเป็นสิทธิเสรีภาพ เป็นเรื่องปกติ หากมีเวทีดีเบตยังดีกว่าที่จะมารื้อเวที หรือ ตาต่อตา ฟันต่อฟัน ตามที่เขาได้แถลงข่าวไว้”
.
นางสาวฐิติมา กล่าวว่า ก่อนหน้านั้นตนล้มลงก่อนเองจริงบนทางเดินเท้า แต่หลังจากนั้นตนก็ขึ้นไปหลังรถอีกครั้ง ก่อนถูกดึงลงมาแล้วทุ่มลำโพงใส่จนเอ็นฉีกดังกล่าว
——————————-
แหล่งข่าว
https://www.komchadluek.net/news/regional/448281
——————————