ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » #รับกรรมเลย !! ไล่ออกพ้นราชการ 2 พ.ต.ท. พัวพันคดีแก๊งค้ากาม “ศรีวราห์” บุกดูห้องเชือดทันที

#รับกรรมเลย !! ไล่ออกพ้นราชการ 2 พ.ต.ท. พัวพันคดีแก๊งค้ากาม “ศรีวราห์” บุกดูห้องเชือดทันที

5 May 2017
934   0

#รับกรรมเลย !! ไล่ออกพ้นราชการ 2 พ.ต.ท. พัวพันคดีแก๊งค้ากาม “ศรีวราห์” บุกดูห้องเชือดทันที

ผู้สื่อข่าวรายงานจากกองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดแม่ฮ่องสอน ว่า พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) เดินทางไปตรวจสอบความคืบหน้าสำนวนการสอบสอบคดีซื้อบริการทางเพศเด็กสาว และขบวนการค้ามนุษย์ ในพื้นที่ จ.แม่ฮ่องสอน ที่มีข้าราชการระดับสูง เจ้าหน้าที่ตำรวจหลายนาย ครู และพลเรือน เข้าไปเกี่ยวข้องจำนวนมาก

ข่าวแจ้งว่า ในวันนี้มีตำรวจเดินทางเข้ารายงานตัวตามหมายเรียก 4 นาย จากที่ออกหมายเรียกตำรวจ 5 นาย ครู 1 คน จากนั้นไปดูสถานที่เกิดเหตุบ้านพักข้าราชการตำรวจหลังหนึ่ง ซึ่งเคยเป็นบ้านพักของนายตำรวจยศ “พ.ต.ท.” หนึ่งในผู้ถูกออกหมายเรียกฐานพรากผู้เยาว์ รุมโทรม แต่บ้านปิดล็อก สภาพบ้านว่างเปล่า มีเพียงผ้าเช็ดตัวหนึ่งผืน และโรลออนหนึ่งขวดทิ้งไว้เท่านั้น
พล.ต.อ.ศรีวราห์ กล่าวว่า ขณะนี้ข้าราชการตำรวจ 8 นาย ที่ถูกออกหมายจับและหมายเรียกได้มาพบพนักงานสอบสวนแล้ว 7 นาย มีเพียง “พ.ต.ท.” ที่ลงบันทึกประจำวันว่าไปราชการ ตั้งแต่เมื่อวันที่ 4 พ.ค.ที่ผ่านมา แต่สอบถามผู้บังคับบัญชายืนยันว่า ไม่มีการสั่งการให้ไปปฏิบัติราชการใดๆ จึงเท่ากับว่าขาดราชการ จึงสั่งการให้ตั้งคณะกรรมการสืบสวนสอบสวนวินัยกรณีขาดราชการด้วย นอกเหนือจากกรณีต้องคดีอาญา โดยสั่งให้ออกจากราชการไว้ก่อน
อย่างไรก็ตาม สำหรับตำรวจในพื้นที่ จ.แม่ฮ่องสอน ที่ถูกดำเนินคดีเบื้องต้น มีจำนวน 9 นาย รวม ด.ต.ยุทธชัย ทองชาติ ผู้ต้องหาคดีค้ามนุษย์ ที่ถูกจับกุมก่อนหน้านี้ แต่หากพยานหลักฐานโยงไปถึงใครอีกก็จะต้องดำเนินคดี สำหรับ “พ.ต.ท.” หากไม่มารายงานตัวตามหมายเรียก ก็จะถือว่าขัดหมายเรียกครั้งที่ 1 เร็วๆ นี้จะออกหมายเรียกอีกครั้ง หากไม่มาอีกก็จะต้องเสนอขออนุมัติหมายจับต่อไป นอกจากนี้ ยังมีข้าราชการครูที่เคยทำงานใน จ.แม่ฮ่องสอน แต่ตอนนี้ย้ายไปอยู่ที่อื่นแล้ว ได้ประสานงานจะมาพบพนักงานสอบสวนตามหมายเรียกก่อนวันที่ 15 พ.ค.นี้
พล.ต.อ.ศรีวราห์ กล่าวว่า สำหรับการดำเนินคดีกับผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอนนั้น ยังอยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐาน ทั้งนี้ ต้องไปชั่งน้ำหนักคำให้การคำซัดทอดของพยานต่างๆ ว่าเชื่อถือได้หรือไม่ รวมถึงนำผลการสอบสวนของกระทรวงมหาดไทยมาพิจารณาด้วย แม้เป็นคนละส่วนกัน แต่ก็ต้องเป็นปัจจัยหนึ่งในการนำมาชั่งน้ำหนักพยานหลักฐาน หากพฤติกรรมเข้าข่ายความผิดข้อใดก็ต้องแจ้งข้อกล่าวหาตามนั้น
ส่วนที่ผู้บังคับการกองบังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์ (ปคม.) ระบุว่าไม่มีหลักฐานเอาผิดฐานค้ามนุษย์ก็เป็นส่วนของพนักงานสอบสวน ปคม.แต่ในส่วนภูธรจังหวัดแม่ฮ่องสอน ก็ดำเนินไปตามพยานหลักฐานอื่นๆ อย่างไรก็ตาม การคลี่คลายคดีนี้ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม , พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) สั่งการให้ดำเนินคดีอย่างตรงไปตรงมาและเข้มข้น
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีตัวแทนสภาพลเมืองจังหวัดแม่ฮ่องสอน ได้ยื่นหนังสือให้กำลังใจรอง ผบ.ตร.และคณะ ในการคลี่คลายคดีนี้ เพื่อนำข้อเท็จจริงให้ปรากฏด้วย

ขณะที่มีรายงานว่า ทางกองบังคับการตำรวจตระเวนชายแดนภาค 3 ได้ตั้งกรรมการสอบสวนวินัย และมีคำสั่งให้ออกจากราชการ “พ.ต.ท.” นายหนึ่งในสังกัด ตชด.
ข่าวแจ้งว่า จ.ส.อ.ขัตพันธ์ บุตรสอน เจ้าหน้าที่ กอ.รนม.จ.แม่ฮ่องสอน หรือลุงพัน ที่กลุ่มแม่เล้าถูกจับกุมก่อนหน้านี้ อ้างว่าติดต่อสอบถามทำนองจะช่วยเหลือ ได้เข้าพบ พล.ต.อ.ศรีวราห์ ที่ท่าอากาศยานแม่ฮ่องสอน โดยได้นำหลักฐานการสนทนาผ่านแอพพลิเคชั่นไลน์ เข้าชี้แจง และพยายามบอกว่าไม่ได้จะเข้าไปช่วยเหลือ โดย พล.ต.อ.ศรีวราห์ ได้เปิดดูหลักฐาน และสั่งการให้ตำรวจภูธรจังหวัดแม่ฮ่องสอนพิจารณา หากเข้าข่ายความผิดก็ให้ดำเนินคดี

สำนักข่าว vihoknews