ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » #ระอุแล้ว! ‘กองทัพภาคที่1’ ขึ้นป้ายแอลอีดียักษ์ประจาน ‘เสรีพิศุทธ์’

#ระอุแล้ว! ‘กองทัพภาคที่1’ ขึ้นป้ายแอลอีดียักษ์ประจาน ‘เสรีพิศุทธ์’

8 March 2019
1060   0


7 มี.ค.62 – ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บริเวณแยกกระทรวงศึกษา ป้ายไฟมุมด้านหลังป้อมตำรวจ ทางด้านซ้าย ป้ายโฆษณาจอแอลอีดี ภายในกองทัพภาคที่ 1 ได้นำภาพพร้อมข้อความของ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย ครั้งให้สัมภาษณ์สถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอส เมื่อวันที่ 31 ม.ค.2556 ระบุว่า “ถ้าไม่มีปฏิวัติครั้งที่แล้ว ถ้านายกรัฐมนตรีมาจากนักการเมือง ผมก็คงไม่ได้เป็นผู้บัญชาการตำรวจ” โดยจอแอลอีดี ได้ขึ้นภาพดังกล่าวตั้งแต่ช่วงเช้าจนมาถึงขณะนี้

ทั้งนี้ในบทสัมภาษณ์ดังกล่าว พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ พูดตอนหนึ่งว่า แม้กระทั่งฝ่ายพรรคเพื่อไทยก็เหยียบผมไว้ เพื่อเอาพล.ต.อ.เพรียวพันธ์ ดามาพงศ์ ขึ้นเป็นผบ.ตร. ก่อน ผมเป็นผู้ช่วยผบ.ตร.6ปี คุณเพรียวพันธ์ เป็นปีครึ่ง ผมนึกไม่ถึงว่าจะกล้าข้ามผมไปได้ ข้ามหัวผม ผมก็ฟ้องดำเนินคดีตามกฎหมาย แต่คุณเพรียวพันธ์ดวงคงจะสู้ผมไม่ได้ มีปฏิวัติยึดอำนาจ คือ ถ้าไม่มีการปฏิวัติครั้งที่แล้ว ถ้า นายกรัฐมนตรีมาจากนักการเมือง ผมก็คงไม่ได้เป็นผบ.ตร.

ผู้ดำเนินรายการถามว่า ตกลงได้เป็นผบ.ตร.เพราะอะไร พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ตอบว่า เพราะนายกรัฐมนตรีชื่อ พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ เป็นองคมนตรี จะมีคุณธรรมมากกว่านักการเมือง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากเหตุการณ์ยึดอำนาจจาก นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เมื่อปี 2549 ของ คณะรักษาความมั่นคงแห่งชาติ (คมช.) ภายใต้การนำของ พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน ผู้บัญชาการทหารบก และ แต่งตั้งให้ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ทำหน้าที่รักษาราชการแทนพล.ต.อ.โกวิท วัฒนะ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ

จากนั้นจึงนำไปสู่การจัดตั้งรัฐบาล มี พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ องคมนตรี เป็นนายกรัฐมนตรี ในขณะนั้น พร้อมเซ็นคำสั่ง แต่งตั้ง พล.ต.อ.เสรีพิสุทธ์ เป็นผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติในปี 2550.

Cr.thaipost

สำนักข่าววิหคนิวส์