ข่าวประจำวัน » #ระอุ!!สหรัฐขนรถถังหนัก M 1 อบรามส์เข้าจอร์เจีย.!

#ระอุ!!สหรัฐขนรถถังหนัก M 1 อบรามส์เข้าจอร์เจีย.!

4 September 2017
2216   0

           4 กันยายน 2560

           สำนักข่าวรัสเซียทูเดย์รายงานวันนี้ว่ากองทัพสหรัฐฯได้ส่งรถถัง M1 Abrams จำนวนหนึ่งรวมทั้งรถหุ้มเกราะเพื่อร่วมซ้อมรบภายใต้ระหัส Agile Spirit 2017 ซึ่งกำลังเริ่มขึ้นในสาธารณรัฐจอร์เจียอดีตรัฐภายใต้สหภาพโซเวียต


         กองทัพสหรัฐพร้อมกับรถถังหลัก M1 Abrams และยานเกราะต่อสู้ LAV ประมาณ 500 คันได้เข้ามาในสาธารณรัฐจอร์เจียเพื่อซ้อมรบ Agile Spirit 2017
         รถถังและรถเกราะหนักของสหรัฐฯจะถูกขนส่งโดยรถไฟไปยังเมืองวาเซียนและการซ้อมรบจะดำเนินการภายในค่ายทหารวาเซียนี่ ของจอร์เจียโดยจะมีทหารของสหรัฐฯประมาณ 1,000 คนรวมทั้งทหารจากจอร์เจีย อาร์เมเนีย อาเซอร์ไบจาน ลัตลัตเวีย โรมาเนียและยูเครนเข้าร่วมด้วย


        “นี่เป็นการฝึกประจำปีครั้งที่ 7 ซึ่งได้รับการออกแบบมาเพื่อเพิ่มความสามารถในการทำงานร่วมกันของสหรัฐและจอร์เจียและเสริมสร้างความเข้าใจในกลยุทธ์เทคนิคและขั้นตอนของแต่ละประเทศ “เพนทากอนกล่าวในแถลงข่าว
          ประธานาธิบดีรัสเซียวลาดิเมียร์ปูตินได้กล่าวหานาโตว่าเป็นเครื่องมือในการกำหนดนโยบายต่างประเทศของอเมริกาและกล่าวว่าสมาชิกของนาโต้และพันธมิตรกลายเป็นขี้ข้าของสหรัฐฯอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้


      “เมื่อประเทศนี้เป็นสมาชิกของ NATO แล้วก็ยากที่จะต่อต้านแรงกดดันของสหรัฐฯ และระบบอาวุธต่างๆสามารถเข้ามาติดตั้งในประเทศนี้ได้ ระบบขีปนาวุธต่อต้านขีปนาวุธรวมทั้งการตั้งฐานทัพ” ปูตินเสริมว่ารัสเซียถูกบังคับให้ต้องใช้มาตรการต่อต้านการคุกคามนาโตและเพิ่มกำลังเสริมบริเวณพรมแดนของรัสเซีย



ฐิติพันธุ์ คุณดิลกมณี

สำนักข่าววิหคนิวส์