ข่าวประจำวัน » #ระวังแผ่นดินลุกเป็นไฟ ! นายกบ่นเหนื่อย ทำจนสุดกำลังแล้ว

#ระวังแผ่นดินลุกเป็นไฟ ! นายกบ่นเหนื่อย ทำจนสุดกำลังแล้ว

26 August 2020
1271   0

ประยุทธ์ ย้อนถาม ลืมแล้วเหรอ ผมเข้ามาเพราะอะไร ขู่ ระวังแผ่นดินลุกเป็นไฟ (การเมือง)26 ส.ค. 2563-14:08 น.
ประยุทธ์ ย้อนถาม ลืมแล้วเหรอ ผมเข้ามาเพราะอะไร ขู่ ระวังแผ่นดินลุกเป็นไฟ ประเทศชาติล่มสลาย ผมก็สุดกำลังสติปัญญาของผมแล้ว บ่น เหนื่อย ไม่ได้พัก

เมื่อวันที่ 26 ส.ค. ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์ถึง กรณีความเคลื่อนไหวทางการเมืองของกลุ่มต่างๆ ทั้งในสภา และนอกสภา โดยระบุตอนหนึ่งว่า ที่ผ่านมา หลายคนมองว่าผมมาแบบเผด็จการ มันต้องมองย้อนกลับไป ผมไม่อยากพูดทบทวน ไม่ได้อยากให้ทุกคนถือว่าเป็นบุญคุณ มันไม่ใช่ ผมเห็นชาติเป็นอย่างนี้ ไม่ปลอดภัย ผมก็ต้องเข้ามา แล้ววันนั้นมันเกิดอะไรขึ้น ลืมหมดแล้วหรืออย่างไร

แล้ววันนี้สิ่งที่ผมทำ มีความก้าวหน้าบ้างหรือไม่ หลายอย่างดีขึ้นมาตลอด ถ้าไม่ทำวันนั้น วันนี้ก็ไม่เกิด เพราะมัวสาละวนแก้ปัญหาอยู่อย่างนี้ ตัวผมไม่มีการเมือง แต่ต้องทำงานร่วมกับการเมือง ฉะนั้น ต้องไปด้วยกันให้ได้ ประเทศไทยเป็นประชาธิปไตยที่มีรูปแบบของเรา

และเราไม่ได้มีจากที่อื่น ทำไมต้องทำเหมือนคนอื่นเขาหมด ความเป็นไทยหายไปไหน ถ้าจะเอาชนะคะคานทางการเมือง ผมว่าประเทศชาติมันล่มสลาย ถ้ามันเกิดอย่างนั้นจริง ก็รอดูแล้วกัน ทุกคนจะต้องอยู่บนแผ่นดินนี้ที่ร้อนระอุลุกเป็นไฟ ผมก็สุดกำลังสติปัญญาของผมแล้ว ถ้าจะถึงตอนนั้นอีกก็โอเค

เมื่อถามว่าดูเหมือนนายกฯ ไม่ค่อยสบาย พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า เหนื่อย ทำงานติดต่อกันหลายวัน ไม่ได้พัก