ข่าวประจำวัน » อาชญากรรม » #ระทึก! ฮ.ชมวิวตกกลางแม่น้ำใน “นิวยอร์ก” ผู้โดยสารดับอย่างน้อย 2 ศพ

#ระทึก! ฮ.ชมวิวตกกลางแม่น้ำใน “นิวยอร์ก” ผู้โดยสารดับอย่างน้อย 2 ศพ

12 March 2018
518   0

รอยเตอร์ – เฮลิคอปเตอร์ซึ่งมีผู้โดยสารและนักบินรวม 6 คนประสบอุบัติเหตุตกกลางแม่น้ำอีสต์ริเวอร์ในนครนิวยอร์กเมื่อเย็นวันอาทิตย์ ตามเวลาท้องถิ่น หรือเช้าวันนี้ ตามเวลาในไทยทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 2 ราย ส่วนผู้โดยสารที่เหลืออีก 3 คนถูกนำส่งโรงพยาบาล และคาดว่าอาการยังสาหัสแดเนียล ไนโกร หัวหน้าหน่วยดับเพลิงนิวยอร์ก แถลงต่อสื่อมวลชนว่า ผู้โดยสาร 2 ใน 5 คนเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ ส่วนอีก 3 คนถูกนำส่งโรงพยาบาล“เรายังไม่ทราบว่าอาการพวกเขาเป็นอย่างไร” ไนโกร ระบุ
นักบินสามารถช่วยเหลือตัวเองออกมาจากเครื่องโดยไม่มีอาการบาดเจ็บ แต่ก็ถูกนำส่งโรงพยาบาลเพื่อให้แพทย์ตรวจร่างกาย
สำนักงานบริหารการบินแห่งชาติสหรัฐฯ (FAA) ระบุว่า ยูโรคอปเตอร์ AS350 ลำหนึ่งประสบอุบัติเหตุดิ่งแม่น้ำใกล้ตอนเหนือสุดของเกาะรูสเวลต์เมื่อเวลาประมาณ 19.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น (เวลา 06.00 น.วันนี้ ตามเวลาในไทย) และมีรายงานว่าเครื่องพลิกคว่ำอยู่กลางน้ำ คณะกรรมการความปลอดภัยขนส่งแห่งชาติสหรัฐฯ (NTSB) เตรียมส่งทีมสืบสวนลงพื้นที่ภายในวันนี้ (12)
“มันเป็นโศกนาฏกรรมครั้งใหญ่… นักประดาน้ำต้องใช้เวลานานพอสมควรกว่าจะช่วยพวกเขาออกมาได้” ไนโกร กล่าว พร้อมระบุว่า เฮลิคอปเตอร์ลำนี้พลิกคว่ำจมอยู่ลึกประมาณ 50 ฟุต ท่ามกลางความเร็วกระแสน้ำ 4 ไมล์ต่อชั่วโมงและอุณหภูมิน้ำที่เย็นเยียบราว 4 องศาเซลเซียส
ผู้โดยสารทุกคนถูกรัดเข็มขัดเอาไว้แน่นหนา และหน่วยกู้ภัยต้องตัดเข็มขัดทิ้งเพื่อนำตัวพวกเขาขึ้นมาจากน้ำ
ช่างภาพรอยเตอร์เห็นนักประดาน้ำช่วยผู้โดยสาร 3 คนขึ้นมาจากแม่น้ำก่อนเวลา 21.00 น. เล็กน้อย และหน่วยกู้ภัยพยายามช่วยให้พวกเขาฟื้นคืนสติ แต่ยังไม่ทราบแน่ว่าอาการเป็นอย่างไร และเจ้าหน้าที่ยังไม่ให้ข้อมูลเพิ่มเติมเจมส์ โอนีลส์ ผู้บัญชาการตำรวจนิวยอร์ก ระบุว่า อากาศยานลำนี้ถูกจดทะเบียนโดยบริษัท ลิเบอร์ตี เฮลิคอปเตอร์ส ซึ่งให้บริการเช่าเฮลิคอปเตอร์ชมวิวนิวยอร์ก และขณะเกิดเหตุก็กำลังพาผู้โดยสารกลุ่มนี้บินขึ้นไป “ถ่ายรูป”“ดูเหมือนเฮลิคอปเตอร์จะร่วงลงแม่น้ำในสภาพเอียงกะเท่เร่ ก่อนจะพลิกคว่ำ” ไบรอันนา เจสมี ผู้อยู่อาศัยในย่านอัปเปอร์อีสต์ไซด์ซึ่งเห็นเหตุการณ์ขณะเฮลิคอปเตอร์ตก ให้สัมภาษณ์กับรอยเตอร์ทีวีไบรอันนา เจสมี ผู้อยู่อาศัยในย่านอัปเปอร์อีสต์ไซด์ซึ่งเห็นเหตุการณ์ขณะเฮลิคอปเตอร์ตก ให้สัมภาษณ์กับรอยเตอร์ทีวีจากคลิปวิดีโอที่มีผู้บันทึกและนำมาแชร์ผ่านทวิตเตอร์พบว่า เฮลิคอปเตอร์สีแดงลำนี้ลดระดับสู่แม่น้ำเมื่อเวลาย่ำค่ำ ก่อนจะตกกระแทกผิวน้ำและตัวเครื่องเอียงไปทางขวา ขณะที่ไฟท้ายยังคงกระพริบอยู่เรือข้ามฟากนิวยอร์กได้แจ้งผ่านทวิตเตอร์ว่า บริษัทจำเป็นต้องหยุดให้บริการเรือข้ามฟากในเส้นทางแอสทอเรียและอีสต์ริเวอร์ชั่วคราวจนกว่าจะมีประกาศเพิ่มเติม เนื่องจากมีปฏิบัติการกู้ภัยเฮลิคอปเตอร์ตก
ชมคลิป

Cr.mgronline
สำนักข่าววิหคนิวส์