ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » #ระทึก !! จระเข้หลุดฟาร์มจากน้ำท่วมที่เพชรบูรณ์ ตอนนี้จับได้แล้ว แต่ยังหาตัวที่ขอนแก่นไม่เจอ

#ระทึก !! จระเข้หลุดฟาร์มจากน้ำท่วมที่เพชรบูรณ์ ตอนนี้จับได้แล้ว แต่ยังหาตัวที่ขอนแก่นไม่เจอ

17 October 2017
550   0

เพชรบูรณ์-เจ้าหน้าที่ประมงน้ำจืดและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้ร่วมกันวางแผนในการจับจระเข้ที่หลุดออกมาจากฟาร์มช่วงน้ำท่วม โดยการนำอวนมาล้อมรอบขอบสระน้ำเพื่อป้องกันจระเข้หลบหนีออกจากสระน้ำ และได้ใช้เครื่องสูบน้ำขนาดใหญ่ จำนวน 3 เครื่องทำการเร่งสูบน้ำออกจากสระน้ำ หลังจากที่ชาวบ้านได้พบเห็นตัวจระเข้ ลอยคออยู่ภายในสระน้ำของชาวบ้าน

เจ้าหน้าที่ต้องเร่งสูบน้ำซึ่งใช้เวลากว่า 5 ชั่วโมง ระดับน้ำในสระจึงลดปริมาณลง จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงได้นำเรือรวมทั้งอุปกรณ์เครื่องช็อตไฟฟ้ามาใช้ในการช่วยจับจระเข้ในครั้งนี้ โดยเจ้าหน้าที่ได้ทำการช็อตจระเข้เพื่อให้มันสลบเสียก่อน จึงสามารถจับจระเข้ที่หลุดออกมาจากฟาร์มได้สำเร็จในช่วงกลางดึก หลังจากนี้จะนำไปเก็บไว้ที่ ศูนย์วิจัยและพัฒนาการเพาะเลี้ยงสัตว์น้ำจืดเพชรบูรณ์ เป็นการชั่วคราวก่อน

ขณะที่ประมงจังหวัดขอนแก่น รุดตรวจฟาร์มจระเข้ต้นเหตุที่ทำให้จระเข้หลุดรอดออกมาได้ หลังพบจระเข้ขนาดใหญ่ความยาวประมาณ 150 ซม. นอนอ้าปากอยู่ริมหนองน้ำท้ายหมู่บ้าน สร้างความหวาดผวาให้กับประชาชนช่วงน้ำท่วม พร้อมวางแผนจับตัวจระเข้ให้ได้โดยเร็ว โดยจะทำการกำจัดผักตบชวา และวัชพืชออกเป็นบริเวณกว้าง ใช้เหยื่อล่อให้จระเข้ขึ้นมา แล้วจะใช้อวนขนาดใหญ่ที่ทางประมงจังหวัดมีอยู่ทำการล้อมจับให้ได้

CR.เรื่องเล่าเช้านี้

ภูริวัฒ จันทรศิริ สำนักข่าว วิหคนิวส์