ข่าวประจำวัน » #ระทึก!!โสมแดงพัฒนาหัวรบนิวเคลียร์ขนาดเล็กสำเร็จแล้ว.! 

#ระทึก!!โสมแดงพัฒนาหัวรบนิวเคลียร์ขนาดเล็กสำเร็จแล้ว.! 

3 September 2017
1568   0

           3 กันยายน 2560

          สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานเมื่อวันนี้ว่าเกาหลีเหนือได้พัฒนาระเบิดไฮโดรเจนขั้นสูงที่มีอำนาจทำลายล้างสูงมากเนื่องจากประธานาธิบดี Donald Trump และนายกรัฐมนตรีญี่ปุ่น Shinzo Abe ได้พูดคุยทางโทรศัพท์เกี่ยวกับวิกฤตการณ์นิวเคลียร์ที่ “ทวีความรุนแรงขึ้น”


           รอยเตอร์อ้างรายงานของสำนักข่าว KCNA ของเกาหลีเหนือระบุว่าหลังจากการทดสอบขีปนาวุธข้ามทวีป (ICBM) 2 แห่งในเดือนกรกฎาคมที่เปียงยางซึ่งจะยิงได้ไกลประมาณ 10,000 กิโลเมตร (6,200 ไมล์)
            ภายใต้การนำของนายคิมจองอู (Kim Jong Un) ผู้นำยุคที่ 3 ของเกาหลีเหนือกำลังตรวจสอบอุปกรณ์หัวรบนิวเคลียร์ขนาดเล็กและเบาพอที่จะติดตั้งกับขีปนาวุธนำวิถีข้ามทวีป(ICBM) โดยไม่ส่งผลกระทบต่อน้ำหนักและทำให้สามารถเข้าสู่บรรยากาศของโลกได้อีกครั้ง
         เกาหลีเหนือซึ่งดำเนินโครงการนิวเคลียร์และขีปนาวุธของตนโดยไม่คำนึงถึงมติและการคว่ำบาตรของคณะมนตรีความมั่นคงแห่งสหประชาชาติ “เพิ่งประสบความสำเร็จ” ในการทำให้เกิดระเบิดไฮโดรเจนขั้นสูงขึ้นซึ่งจะถูกนำไปใช้กับ ICBM สำนักข่าว KCNA ระบุ
          ระเบิดนิวเคลียร์ที่มีกำลังการระเบิดซึ่งสามารถปรับเพิ่มได้จากหลายสิบกิโลตันถึงหลายร้อยกิโลตันเป็นอาวุธนิวเคลียร์ที่ทำงานได้หลายรูปแบบโดยมีพลังทำลายล้างสูงมากซึ่งสามารถระเบิดได้แม้ในระดับความสูงสำหรับการโจมตีแบบ EMP (electromagnetic pulse) ที่มีประสิทธิภาพสูง เพื่อเป้าหมายเชิงกลยุทธ์ “สำนักข่าวKCNA กล่าวท้ายสุด

ฐิติพันธุ์ คุณดิลกมณี

สำนักข่าววิหคนิวส์