เรื่องฮอต ประเด็นฮิต » #ระทึกบึ้มเช้ามืด !รง.เม็ดโฟมพลาสติกสมุทรปราการบึ้มไหม้ตึกพังลามบ้านเจ็บอื้อ

#ระทึกบึ้มเช้ามืด !รง.เม็ดโฟมพลาสติกสมุทรปราการบึ้มไหม้ตึกพังลามบ้านเจ็บอื้อ

5 July 2021
572   0

   เมื่อเวลาประมาณ  03.30 น. (วันที่ 5 ก.ค.2564) รับแจ้งเกิดเหตุเพลิงไหม้โรงงานภายในซอยกิ่งแก้ว 21 ถนนกิ่งแก้ว ตำบล บางพลีใหญ่ อำเภอบางพลี สมุทรปราการ จึงประสานเจ้าหน้าที่ดับเพลิงจากเทศบาลกิ่งแก้ว พร้อมสถานีใกล้เคียง ระดมรถน้ำดับเพลิงกว่า 20 คัน รุดไปฉีดน้ำดับไฟ

บึ้มสนั่นกลางดึก "ไฟไหม้กิ่งแก้ว" โรงงานพลาสติก ซ.กิ่งแก้ว 21 (มีคลิป)

บึ้มสนั่นกลางดึก "ไฟไหม้กิ่งแก้ว" โรงงานพลาสติก ซ.กิ่งแก้ว 21 (มีคลิป)

ที่เกิดหตุเป็นบริษัท หมิงเคตี้มีคอล จำกัด เลขที่ 87 หมู่ 15 ซอยกิ่งแก้ว 21 ถนนกิ่งแก้ว ตำบล บางพลีใหญ่ อำเภอบางพลี สมุทรปราการ เป็นโรงงานชั้นเดียวรั้วรอบขอบชิด ประกอบกิจการ ผลิตโฟม และเม็ดพลาสติก เกิดเพลิงไหม้รุนแรงและมีการระเบิดเป็นลูกไฟขนาดใหญ่พวยพุ่งออกมาที่บริเวณโรงงาน มีอาคารใกล้เคียงได้รับความเสียหายจากแรงระเบิด และมีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บจากการถูกไฟลวก 3-4 ราย เจ้าหน้าที่เร่งนำผู้บาดเจ็บ ส่ง รพ.จุฬารัตน์9

จากการสอบถามทราบว่า ได้ยินเสียงระเบิดดังขึ้น จากนั้นก็มีเปลวเพลิงลุกไหม้ขึ้นอย่างรวดเร็ว เบื้องเจ้าหน้าที่ยังไม่สามารถระบุสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้ครั้งนี้ ต้องรอให้เพลิงสงบโดยสิ้นเชิงและตัวอาคารเย็นตัว จากนั้นจะประสานเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบโดยละเอียดอีกครั้ง

     จากกรณีไฟไหม้โรงงานกิ่งแก้ว ซึ่งเป็นโรงงานผลิตโฟม และเม็ดพลาสติก ภายในซอยกิ่งแก้ว 21 ถนนกิ่งแก้ว ต.บางพลีใหญ่ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ โดยระหว่างเพลิงไหม้มีเสียงระเบิดดังขึ้น เหตุเกิดเมื่อเวลา 03.30 น. ที่ผ่านมา

ต่อมา เมื่อเวลา 08.20 น. ไฟยังคงไหม้ มีควันสีดำพวยพุ่งออกมาจากอาคาร โดยขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้ถอนกำลังออกมา หลังมีข้อมูลว่ามีพบสารเคมีรั่วไหลจำนวนมากกว่าแสนลิตร เกรงว่าจะมีการระเบิดอีกครั้ง

ด่วน "ไฟไหม้โรงงานกิ่งแก้ว" นายอำเภอบางพลี สั่งอพยบประชาชน รัศมี 5 กม. หวั่นระเบิดใหญ่ 

    เมื่อเวลา 08.30 น. ทางเจ้าหน้าที่ต้องเปลี่บนแผนในการควบคุมเพลิง โดยการหยุดใช้น้ำ และเปลี่ยนมาใช้โฟม เนื่องจาด้านในเป็นสารเคมี

ด่วน "ไฟไหม้โรงงานกิ่งแก้ว" นายอำเภอบางพลี สั่งอพยบประชาชน รัศมี 5 กม. หวั่นระเบิดใหญ่ 

     ความคืบหน้า ไฟไหม้โรงงานกิ่งแก้ว ล่าสุด เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 5 กรกฎาคม 2564 มีรายงานล่าสุดมาว่า นายสมศักดิ์ แก้วเสนา นายอำเภอบางพลี ประกาศแจ้งเตือนประชาชนที่อยู่ในรัศมี 3 – 5 กม. ของเหตุไฟไหม้โรงงานกิ่งแก้ว อพยพออกห่างจากจุดเกิดเหตุ เนื่องจากเกรงว่าถังสารเคมีอีกถังระเบิด 

ด่วน "ไฟไหม้โรงงานกิ่งแก้ว" นายอำเภอบางพลี สั่งอพยบประชาชน รัศมี 5 กม. หวั่นระเบิดใหญ่ 

     รายงานข่าวแจ้งว่า ตลอดช่วงเช้าที่ผ่านมา ทางเจ้าหน้าที่กำลังเร่งควบคุมสถานการณ์ แต่ปรากฎว่ายังไม่ม่สามารถควบคุมเพลิงได้ โดยไฟไหม้โรงงานกิ่งแก้วครั้งนี้ถือว่าเป็นไฟไหม้โรงงานใหญ่ กว่า 5 ชั่วโมงแล้ว ยังไม่มีท่าทีว่าจะควบคุมเพลิงได้