ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » #รอง ผอ.โบ้ย ! ไม่เกี่ยวธนาธรโผล่กลางโรงเรียน อ้างแค่อนุญาตศิษย์เก่าหาเสียง

#รอง ผอ.โบ้ย ! ไม่เกี่ยวธนาธรโผล่กลางโรงเรียน อ้างแค่อนุญาตศิษย์เก่าหาเสียง

12 March 2021
562   0

!!!!!!!!!!!!รอง ผอ.โรงเรียนวิทยาศาสตร์ฯ มุกดาหารปัดเกี่ยวข้องพรรคการเมือง แค่อนุญาตศิษย์เก่าเข้ามารณรงค์ประชาธิปไตย

มุกดาหาร-รร.วิทยาศาสตร์จุฬาภรณ์ราชวิทยาลัยมุกดาหารชี้แจงไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับพรรคการเมือง
และไม่มีส่วนสนับสนุนพรรคการเมืองในการหาเสียงในโรงเรียน ยอมรับ ผอ.อนุญาตศิษย์เก่าให้เข้ามารณรงค์ประชาธิปไตยจริงเพราะต้องการให้นักเรียนเรียนรู้เรื่องประชาธิปไตยเพราะใกล้จะมีการเลือกตั้งประธานสภานักเรียนพอดี

จากกรณีข่าวฉาว โรงเรียนวิทยาศาสตร์จุฬาภรณ์ราชวิทยาลัยอนุญาตให้กลุ่มการเมืองท้องถิ่น ทีมมุกดาหารก้าวหน้าจัดเวทีปราศรัยรณรงค์หาเสียงเลือกตั้ง และได้มีบิ๊กเซอร์ไพรส์จากรุ่นพี่ศิษย์เก่าที่นี่ ให้นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าคณะก้าวหน้า วิดีโอคอลพูดคุยกับนักเรียนถึงการเลือกตั้งนายกเทศมนตรีและ ส.ท.วันที่ 28 มี.ค.นี้ โดยทีมงานได้โพสต์บรรยายในเฟซบุ๊กถึงบรรยากาศภายในหอประชุมว่า น่าตื่นเต้น มีชีวิตชีวามาก ๆ

นายธนาธรได้บอกกับทุกคนว่า การเลือกตั้งท้องถิ่นเป็นเครื่องมือหนึ่งที่จะใช้กำหนดอนาคตของเรา บ้านของเรา และชุมชนของเรา อยากให้ทุกคนให้ความสำคัญถึงสิทธิของตัวเอง 1 เสียง 1 สิทธิ์มีความหมาย วันที่ 28 มีนาคม 2564 นี้ออกจากบ้านไปใช้สิทธิ์เลือกตั้งกัน เลือกนายกเทศมนตรีและสมาชิกสภาเทศบาล เพื่อเป็นตัวแทนไปทำงานให้เรา คณะก้าวหน้า เราพร้อม จะทำให้เต็มที่เพื่อบ้านเทศบาลก้าวหน้า นำทีมโดยนาย สุเทพย์ เซียสกุล และคณะมุกดาหารก้าวหน้า เลือกนายกเทศมนตรีเบอร์ 1 เลือก ส.ท. เบอร์ 1 ถึง 6

ล่าสุดบ่ายวันนี้(11มี.ค.)นายกิตติชัย ปัญญารมย์ รองผู้อำนวยการโรงเรียนวิทยาศาสตร์จุฬาภรณ์ราชวิทยาลัย มุกดาหารได้ออกมาชี้แจงว่า เมื่อประมาณ 2-3 สัปดาห์ที่ผ่านมาได้มีศิษย์เก่าของโรงเรียนวิทยาศาสตร์จุฬาภรณ์ราชวิทยาลัย มาพบ ผอ. และหารือขออนุญาตเข้ามาเพื่อให้ความรู้เกี่ยวกับเรื่องประชาธิปไตยให้กับนักเรียน ซึ่งก็พอดีว่าทางโรงเรียนตอนนี้กำลังจะมีการเลือกตั้งประธานนักเรียน

ทาง ผอ. คิดว่าควรให้ความรู้กับนักเรียน จึงได้กำชับให้ศิษย์เก่าทั้ง 2 คนว่า เวลาที่จะเข้ามาให้ความรู้ ไม่ควรมีการมาชี้นำเรื่องของการหาเสียง หรือว่าโจมตีพรรคการเมืองในพรรคการเมืองหนึ่ง เพราะสถานศึกษาเป็นของทุกคน ไม่ควรเป็นเวทีทางการเมือง

นายกิตติชัย กล่าวย้ำว่า เพราะฉะนั้นจึงขอนำเรียนไปยังผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องว่า ทางโรงเรียนไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้อง หรือสนับสนุนพรรคการเมืองใดพรรคการเมืองหนึ่ง เพื่อเข้ามาเป็นเวทีหาเสียงในการเลือกตั้งในครั้งนี้