ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » #รองหน.ปชป. ชี้ !! ประชาชนเครียดรายได้ตก หนี้เพิ่ม พืชผลตกต่ำ จี้ ”บิ๊กตู่”เปิดใจรับฟังทุกข์ชาวบ้าน 

#รองหน.ปชป. ชี้ !! ประชาชนเครียดรายได้ตก หนี้เพิ่ม พืชผลตกต่ำ จี้ ”บิ๊กตู่”เปิดใจรับฟังทุกข์ชาวบ้าน 

13 December 2017
716   0

          “คุณหญิงกัลยา” รอง หน.พรรคประชาธิปัตย์ ชี้ประชาชนมีปัญหาตามรายงาน คือเรื่องของรายได้ตกต่ำลงทั้งจากภาวะน้ำท่วมซ้ำซาก,ภาวะราคาพืชผลการเกษตรตกต่ำ,ปัญหาหนี้สินครัวเรือนเพิ่มขึ้น แนะ “บิ๊กตู่”เปิดใจรับฟังปัญหาปากท้องพี่น้องประชาชนโดยตรง 

           mgr – ดร.คุณหญิงกัลยา โสภณพนิช ในฐานะรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ภาคอีสาน) และอดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงวิทยาศาสตร์ฯ กล่าวแสดงความเห็นถึงกรณีที่ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และคณะรัฐบาลที่กำลังจะเดินสายทุกภูมิภาค ล่าสุดในวันพรุ่งนี้(13 ธ.ค.)จะไปตรวจราชการที่ จ.กาฬสินธุ์ว่าอยากให้ พล.อ.ประยุทธ์ให้ความสำคัญในการรับฟังเสียงสะท้อนปัญหาต่างๆจากความรู้สึกของประชาชนเพราะโอกาสที่ พล.อ.ประยุทธ์ ในฐานะนายกรัฐมนตรี จะรับฟังปัญหาปากท้องจากปากพี่น้องประชาชนในพื้นที่ด้วยตัวเองนั้นมีไม่บ่อยนัก
          นอกจากนี้ อยากให้รัฐบาลจัดทีมรับเรื่องร้องทุกข์ และให้คำปรึกษากับประชาชนโดยตรง โดยการรวบรวมปัญหาต่างๆอย่างเป็นระบบเพื่อให้ง่ายต่อการนำมาพิจารณาแก้ปัญหาตามลำดับความสำคัญก่อนหลัง โดยเฉพาะปัญหาเฉพาะหน้าที่สำคัญมากคือปัญหาปากท้องของประชาชน

           ดร.คุณหญิงกัญยา กล่าวต่ออีกว่าในสถานการณ์ปัจจุบัน ท่านนายกฯประยุทธ์มีอำนาจเบ็ดเสร็จทุกอย่าง สามารถที่จะเป็นที่พึ่งของประชาชนได้โดยตรง ประชาชนเองก็คาดหวังจากตัวท่านมาก ซึ่งในขณะนี้ประชาชนในภูมิภาคที่ท่านจะเดินทางไปทั้งทางภาคเหนือและอีสานรวมทั้งภาคอื่นๆ มีปัญหาตามรายงาน คือเรื่องของรายได้ตกต่ำลงทั้งจากภาวะน้ำท่วมซ้ำซาก,ภาวะราคาพืชผลการเกษตรตกต่ำ,ปัญหาหนี้สินครัวเรือนเพิ่มขึ้น
           “ปัญหาจิปาถะที่รุมเร้าอยู่ในตอนนี้ ทำให้ประชาชนมีความเครียดเพียงพออยู่แล้ว หากนายกรัฐมนตรีเปิดใจรับฟังความทุกข์ของพวกเขาแล้วสามารถทำให้เห็นผลว่าแก้ไขให้ได้ เชื่อว่าประชาชนจะมีความสุขมากขึ้น” คุณหญิงกัลยา กล่าว
 
สำนักข่าววิหคนิวส์