ข่าวประจำวัน » อาชญากรรม » #รวบมือวางเพลิงไฟไหม้!!ตึกแถวกลางกทม.ทำคนงานดับ 2

#รวบมือวางเพลิงไฟไหม้!!ตึกแถวกลางกทม.ทำคนงานดับ 2

31 October 2017
910   0

วันที่ 30 ตุลาคม 2560 – 15:33 น.

เมื่อเวลา 14.30 น. วันที่ 30 ตุลาคม ที่สน.นางเลิ้ง พ.ต.อ.เสนิต สำราญสำรวจกิจ รรท.ผบก.น.1 พร้อมด้วย พ.ต.อ.ชยุต มารยาทตร์ รอง ผบก.น.1 พ.ต.อ.นครินทร์ สุคนธวิท รองผบก.น.1 พ.ต.อ.มนต์ชัย ศรีประเสริฐ รองผบก.น.1 พ.ต.อ.กัมปนาท อรุณคีรีโรจน์ ผกก.สน.นางเลิ้ง ร่วมกันจับกุมตัว นายสำรวย ไพศาล อายุ 44 ปี ชาวจ.นครสวรรค์ หมายจับศาลอาญาที่ 374/2560 ลงวันที่ 29 ตุลาคม 2560 ในข้อหาวางเพลิงเผาทรัพย์โรงเรือนที่อยู่อาศัยเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย กรณีไฟไหม้ตึกแถว5ชั้น ภายในซ.หลานหลวง8 เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย มีคนงานสามีภรรยาเสียชีวิตบนชั้นดาดฟ้า 2 ราย

พ.ต.อ.เสนิต กล่าวว่า จากเหตุเพลิงอาคารพาณิชย์เมื่อวันที่ 29 ตุลาคมที่ผ่านมา เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตจำนวน 2 ราย จากการสอบสวนพบว่านายสำรวย เป็นผู้ก่อเหตุวาวเพลิงอาคารดังกล่าวโดยนายสำรวยได้รับสารภาพว่าปกตินายสำรวยจะดื่มสุราเป็นประจำทุกวันวันละ 1 ขวด ซึ่งในวันเกิดเหตุนายสำรวยได้ดื่มสุราไปจนทำให้หูแว่วและเกิดภาพหลอนได้ยินเสียงคนเดินคิดว่ามีคนจะมาทำร้าย จึงได้หาวิธีการป้องกันตัวด้วยการเตรียมมีดมาไว้กับตัว จากนั้นจึงได้หาน้ำมันมาราดและนำไฟแช็กมาจุดไฟเนื่องจากบริเวณที่จุดเป็นกองผ้าทำให้น้ำมันซึมไปในเนื้อผ้าไฟจึงลุกลามไปอย่างรวดเร็ว จากนั้นเมื่อนายสำรวยเห็นไฟลุกจึงได้นำสายยางมาดับไฟแต่ไม่สามารถควบคุมเพลิงได้

พ.ต.อ.เสนิต กล่าวต่อว่า อย่างไรก็ตามความเสียหายดังกล่าวรวมตัวอาคารและกองผ้า เป็นจำนวนเงินกว่า 23 ล้านบาท ทั้งนี้จะนำตัวนายสำรวยไปฝากขังไว้ที่สน.พญาไทเนื่องจากห้องขังของทางสน.นางเลิ้งอยู่ในระหว่างปรับปรุง และจะนำตัวฝากขังศาลอาญารัชดาในเวลา 10.00 น. วันที่ 31 ตุลาคม

รายงานข่าวแจ้งว่าเมื่อเวลา 11.00 น. ทางเข้าหน้าที่ตำรวจสน.นางเลิ้งได้ควบคุมตัวนายสำรวยไปชี้จุดประกอบคำรับสารภาพ

Crมติชน

วิฑูรย์ โคตรทุม
สำนักข่าววิหคนิวส์