ข่าวประจำวัน » อาชญากรรม » #รวบพ่อค้ายาเสพติดรายใหญ่ ป.ป.ส.เชื่อเชื่อมโยง ” เล่าต๋า”

#รวบพ่อค้ายาเสพติดรายใหญ่ ป.ป.ส.เชื่อเชื่อมโยง ” เล่าต๋า”

25 November 2017
782   0

สำนักงาน ป.ป.ส. ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจหลายภาคส่วน แถลงข่าวจับกุมเครือข่ายยาเสพติดรายใหญ่ในประเทศไทย พร้อมขยายผลยึดทรัพย์สินได้หลายรายการ

วันนี้ (25 พ.ย.60) เจ้าหน้าที่แถลงข่าวแสดงทรัพย์สินที่ยึดได้จากการจับกุม นายชัชชัย เหมันต์หริรักษ์ พ่อค้ายาเสพติดรายใหญ่ ประกอบไปด้วย กระเป๋า แว่นตา แบรนด์เนม สร้อยคอทองคำน้ำหนัก 20 บาท สมุดบัญชีธนาคาร โฉนดที่ดิน คอนโดมิเนียม และรถยนต์หรู 3 คัน รวมมูลค่ากว่า 50 ล้านบาท

สำหรับการจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องมาจากมีผู้ร้องเรียนว่า นายชัชชัย และภรรยา มีฐานะร่ำรวยผิดปกติ และสงสัยว่ามีพฤติกรรมเกี่ยวข้องกับยาเสพ เมื่อสืบสวน พบว่านายชัชชัย มีชื่อเดิมคือ นายเกา แซ่ฟาน ผู้ต้องหาหลบหนีในคดีขนยาบ้า กว่า 9 หมื่นเม็ด ตามหมายจับศาลจังหวัดฝาง เมื่อปี 2543 จึงติดตามพฤติกรรม และเข้าจับกุมเมื่อวันที่ 24 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ที่จังหวัดชลบุรี

นอกจากนั้น เลขาธิการ สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (ป.ป.ส.) ยังเชื่อว่านายชัชชัย มีความเชื่อมโยงกับเครือข่ายยาเสพติด เล่าต๋า แสนลี่ เครือข่ายยาเสพติดรายใหญ่ทางภาคเหนือ ที่ถูกจับได้เมื่อปีที่แล้ว และอาจมีความเชื่อมโยงกับเครือข่ายยาเสพติดจากประเทศเพื่อนบ้าน

สำนักข่าววิหคนิวส์