ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » #รมว.วัฒนธรรมรับไทยเคยเป็นแหล่งเซ็กส์ทัวร์ปัจจุบันเปลี่ยนเป็นท่องเที่ยว

#รมว.วัฒนธรรมรับไทยเคยเป็นแหล่งเซ็กส์ทัวร์ปัจจุบันเปลี่ยนเป็นท่องเที่ยว

27 February 2018
673   0

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม รับไทยเคยมี ‘เซ็กส์ทัวร์’ อยู่จริง แต่ปัจจุบันเปลี่ยนเป็นการท่องเที่ยววัฒนธรรมแล้ว พร้อมติง ‘รมต.แกมเบีย’ เป็นผู้นำไม่ควรพูดแบบนี้ ฝากกระทรวงการต่างประเทศชี้แจงปกป้องภาพลักษณ์ประเทศ

นายวีระ โรจน์พจนรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีนายฮามัท บาห์ รัฐมนตรีกระทรวงท่องเที่ยวของแกมเบีย เตือนนักท่องเที่ยวชาติตะวันตกที่นิยมเดินทางเข้าไปในแกมเบียว่า แกมเบียไม่ใช่จุดหมายปลายทางด้านเซ็กส์ทัวร์ หากต้องการเซ็กส์ทัวร์ให้ไปประเทศไทย ว่าตอนนี้กระทรวงการต่างประเทศได้ทำหนังสือประท้วงเรื่องดังกล่าวไปแล้ว เพราะระดับผู้นำประเทศไม่ควรจะออกมาพูดในลักษณะนี้ ซึ่งการชี้แจงเพื่อปกป้องภาพลักษณ์ของประเทศไทยนั้น ต้องให้กระทรวงการต่างประเทศเป็นฝ่ายดำเนินการ

ขณะที่ผู้สื่อข่าวสอบว่า กรณีรัฐมนตรีท่องเที่ยวแกมเบียออกมาพูดเช่นนี้ แสดงว่าเซ็กส์ทัวร์มีอยู่จริงในประเทศไทยใช่หรือไม่?

นายวีระ กล่าวว่า ประเทศไทยได้ปรับเรื่องดังกล่าวไปแล้ว ภาพแบบนั้นเป็นภาพที่เคยมีอยู่จริง แต่ขณะที่กระทรวงวัฒนธรรมเข้ามาทำเรื่องคุณธรรมจริยธรรม คิดว่าทำให้เรื่องนี้ดีขึ้นมาก อีกทั้ง เวลามีประเด็นที่ไม่เหมาะสม คนไทยจะออกมาแสดงความคิดเห็น โดยเฉพาะในโลกออนไลน์ อย่างไรก็ตาม ขอยืนยันว่า ปัจจุบันการท่องเที่ยวของประเทศไทยเปลี่ยนไปเป็นการท่องเที่ยวทางวัฒนธรรม และการท่องเที่ยวที่มีคุณภาพมากขึ้นแล้ว

Cr.voicetv

สำนักข่าววิหคนิวส์