ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » #รมว.คมนาคม สั่ง รฟม. – ขสมก. หาทางให้เบสท์ริน กรุ๊ป ขนย้ายรถยนต์โดยสารปรับอากาศ NGV จำนวน 83 คัน ออกจากพื้นที่ของ รฟม.

#รมว.คมนาคม สั่ง รฟม. – ขสมก. หาทางให้เบสท์ริน กรุ๊ป ขนย้ายรถยนต์โดยสารปรับอากาศ NGV จำนวน 83 คัน ออกจากพื้นที่ของ รฟม.

19 December 2017
611   0

 

รมว.คมนาคม สั่ง รฟม. – ขสมก. หาทางให้เบสท์ริน กรุ๊ป ขนย้ายรถยนต์โดยสารปรับอากาศ NGV จำนวน 83 คัน ออกจากพื้นที่ของ รฟม. เพื่อส่งมอบผู้รับเหมาโครงการก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีส้ม  ยัน เบสท์ริน กรุ๊ป ต้องรับผิดชอบในค่าเสียหาย กรณีส่งมอบพื้นที่ล่าช้า เดือนละ 5 ล้านบาท

สำนักข่าวอิศรา – วันที่ 18 ธันวาคม นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เป็นประธานการหารือกรณีการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) ให้องค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) เคลื่อนย้ายรถโดยสารปรับอากาศ NGV ของบริษัท เบสท์ริน กรุ๊ป จำกัด ออกจากพื้นที่ เพื่อดำเนินการก่อสร้างโครงการรถไฟฟ้าสายสีส้ม ช่วงศูนย์วัฒนธรรม – มีนบุรี โดยมี นายไพรินทร์ ชูโชติถาวร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม นายธีระพงษ์ รอดประเสริฐ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงคมนาคม นายชาติชาย ทิพย์สุนาวี ปลัดกระทรวงคมนาคม นายพีระพล ถาวรสุภเจริญ นายสมศักดิ์ ห่มม่วง รองปลัดกระทรวงคมนาคม และผู้แทนหน่วยงานในสังกัดที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมการหารือ ณ ห้องประชุมกระทรวงคมนาคม

มีรายงานว่า ที่ประชุม นายอาคมได้มอบให้ รฟม. และ ขสมก. พิจารณาแนวทางการดำเนินการร่วมกันเพื่อให้ บริษัทฯ ขนย้ายรถยนต์โดยสารปรับอากาศ NGV จำนวน 83 คัน ออกจากพื้นที่ของ รฟม. เพื่อให้ รฟม. สามารถส่งมอบพื้นที่ให้ผู้รับเหมาโครงการก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีส้ม รวมถึงให้บริษัทฯ รับผิดชอบในค่าเสียหายกรณี รฟม. ส่งมอบพื้นที่ล่าช้า เดือนละประมาณ 5,000,000 บาท

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ รฟม.ได้แจ้งให้ ขสมก.นำรถโดยสาร NGV ทั้งหมดจำนวน 84 คัน ออกจากพื้นที่ภายในวันที่ 12 ต.ค.ที่ผ่านมา  เนื่องจาก รฟม. มีความจำเป็นต้องใช้พื้นที่  ขณะเดียวกันก็มีการนัดประชุม 3 ฝ่าย ระหว่าง ขสมก. บริษัทเบสท์รินฯ และ รฟม. เป็นระยะๆ เพื่อหาข้อยุติ แต่บริษัทเบสท์รินฯ  ไม่ยินยอมย้ายรถยนต์โดยสารออกจากพื้นที่ รฟม. อ้างว่าได้โอนกรรมสิทธิ์ในรถยนต์โดยสารเป็นของ ขสมก.แล้ว และมีคดีพิพาทอยู่ระหว่างการพิจารณาของศาลปกครองกลาง

สำนักข่าววิหคนิวส์