เรื่องฮอต ประเด็นฮิต » #รมต.ยุคปูเพ้อ ! อ้างไทยรัฐประหาร ผู้นำโลกจึงไม่มาประชุม ทั้งที่ตอบรับมาหมด

#รมต.ยุคปูเพ้อ ! อ้างไทยรัฐประหาร ผู้นำโลกจึงไม่มาประชุม ทั้งที่ตอบรับมาหมด

13 October 2022
193   0

 

วันที่ 11 ต.ค.65 นายสุชาติ ธาดาธำรงเวช อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ยุค น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร กล่าวว่า 1.รัฐบาลไทยควรจัดประชุม APEC ออนไลน์ เหมือนอาร์เจนตินา, นิวซีแลนด์ เมื่อ 2 ปีก่อน ทั้งนี้เพื่อประหยัดภาษีประชาชน เพราะผู้นำประเทศใหญ่ๆ เช่น สหรัฐอเมริกา จะไม่มา เนื่องจากรัฐบาลไทยมาจากการรัฐประหาร เขาไม่อยากมาเปื้อนด้วย จึงไม่ควรเอาเงินภาษีของประชาชนไปใช้มากมาย แต่ผู้นำใหญ่ๆ คงจะมาประชุม G20 วันที่ 15-16 พฤศจิกายน 2565 ที่ บาหลี อินโดนีเซีย แต่จะไม่มา APEC ในวันที่ 18-19 พฤศจิกายน 2565 ที่ประเทศไทย

2.ระบบเผด็จการรัฐประหารโดยขุนนางขุนศึกนายทุนผูกขาด ไม่สามารถทำให้ประเทศไทยเจริญเติบโตได้ เพราะมีลักษณะเป็นเจ้านายกับบ่าว นั่งบนหัวประชาชน ไม่ได้รับใช้ประชาชน ตัวอย่างเช่น เมื่อ 2-3 วันมานี้ มีการอนุมัติงบราชการลับกว่า 1,000 ล้านบาท ในขณะที่ประชาชนยากจนไม่มีจะกิน ไม่ทราบว่าจะไปราชการลับกันทำไม

3.เราต้องมีผู้นำที่เก่ง ฉลาด ซื่อสัตย์ เฉกเช่น นายลีกวนยู อดีตนายกรัฐมนตรีสิงคโปร์ ประเทศจึงจะสามารถเจริญเติบโต เราต้องมีนโยบายใหญ่ๆ ที่ถูกต้อง ถูกทิศทาง คือ นโยบายค่าเงินบาท นโยบายอัตราดอกเบี้ย นโยบายสภาพคล่อง ให้มีเงินหมุนเวียนเพียงพอ ให้ประชาชนขายของได้ ให้นักท่องเที่ยวมาเที่ยวมากๆ รัฐบาลจึงไม่ควรไปเก็บค่าเหยียบแผ่นดิน ทำเหมือนประเทศยากจนล้าหลัง ทำให้ภาพใหญ่ของประเทศดูแย่

4.การทำให้ประเทศไทยเจริญเติบโต ประชาชนขายของได้ ค่าเงินบาทต้องไม่แข็ง ประชาชนจะลงทุนได้ ดอกเบี้ยต้องไม่สูง จากนั้นประชาชนจะค้นหาอนาคตของเขาเอง แล้วรัฐบาลก็จะเก็บภาษีได้มากมาย ไปทำโครงสร้างบริการพื้นฐานที่เป็นประโยชน์ รัฐบาลยังต้องลดรายจ่ายที่ไม่จำเป็นลง รายจ่ายรัฐบาลกว่า 3 ล้านล้านบาท ยังสามารถลดได้ 20% เป็นเงิน 5-6 แสนล้านบาท เพราะรัฐบาลยังมีรายจ่ายที่ไม่มีสาระมากมาย