ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » #รบ.เตรียม! จัดงานOpenHouseเปิดตัวปฏิรูปปท.ให้ปชช.รู้แผน6มิย.นี้

#รบ.เตรียม! จัดงานOpenHouseเปิดตัวปฏิรูปปท.ให้ปชช.รู้แผน6มิย.นี้

17 May 2018
895   0

รัฐบาลเตรียมจัดงาน OpenHouse เปิดตัวและปลุกกระแสการปฏิรูปประเทศ ให้ประชาชนได้รับรู้ถึงแผนปฏิรูปด้านต่างๆ ในวันที่ 6 มิถุนายนนี้

Inn – นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ประชุมร่วมระหว่างประธานกรรมการปฎิรูปทุกคณะกับประธานกรรมการจัดทำยุทธ์ศาสตร์ชาติ ด้านต่างๆ ครั้งที่ 1/2561 ที่สำนักงานคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ เพื่อร่วมหารือและกําหนด หลักเกณฑ์การดําเนินงานที่เกี่ยวข้องในระยะต่อไปให้เป็นไปในทิศทางเดียวกัน และเกิดประโยชน์ต่อประเทศสูงสุด โดยที่ประชุมได้รับทราบการประกาศใช้แผนการปฏิรูปประเทศทั้ง 11 ด้าน ซึ่งได้มีการประกาศใช้ใน ราชกิจจานุเบกษาแล้วรวมทั้งรับทราบมติคณะรัฐมนตรีที่เกี่ยวข้อง ทั้งในส่วนของการ ดําเนินการรองรับการขับเคลื่อนแผนการปฏิรูปประเทศของหน่วยงานและส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง

นอกจากนี้ ที่ประชุมได้รับทราบความก้าวหน้าการจัดทําร่างระเบียบหลักเกณฑ์และวิธีการติดตาม การตรวจสอบ และการประเมินผลการดําเนินการตามยุทธศาสตร์ชาติ และแผนการปฏิรูปประเทศ โดยมุ่งเน้นให้มีกลไกและวิธีการประเมินที่สามารถประเมินผลได้อย่างเป็นรูปธรรม

พร้อมกันนี้ ที่ประชุมได้รับทราบ แนวทางการสร้างการรับรู้และขยายผลหุ้นส่วนการพัฒนาร่างยุทธศาสตร์ชาติและแผนการปฏิรูปประเทศ มีเป้าหมาย 4 ข้อหลัก คือรู้จัก สร้างการรับรู้ /รู้จํา สร้างการ จดจํา / รู้จริง สามารถถ่ายทอดต่อได้วงกว้าง และ รู้แจ้ง เข้ามาเป็นหุ้นส่วนการขับเคลื่อนต่อไป

อย่างไรก็ตาม รัฐบาลเตรียมจัดงานมหกรรม OpenHouse ในวันที่ 6 มิถุนายน 2561 ณ บริเวณลานเซนทรัลคอรด์ ห้างสรรพสินค้า เซนทรัลเวิร์ด เปิดตัวและปลุกกระแสการปฏิรูปประเทศให้ประชาชนและเยาวชนรับรู้

สำนักข่าววิหคนิวส์