เรื่องฮอต ประเด็นฮิต » #รถไฟฟ้ามาแรง ! MGส่ง3รุ่นเปิดตัวงาน Motor Show ต้นปีนี้

#รถไฟฟ้ามาแรง ! MGส่ง3รุ่นเปิดตัวงาน Motor Show ต้นปีนี้

24 February 2022
396   0

 

MG ขานรับนโยบายสนับสนุน EV ของรัฐ ส่ง EV ลงตลาดอย่างน้อย 3 รุ่นในปีนี้ ประเดิมคันแรกที่งาน Motor Show ต้นปีนี้
.
➡️ นายพงษ์ศักดิ์ เลิศฤดีวัฒนวงศ์ รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท เอ็มจี เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า “จากการที่ภาครัฐโดยที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ในวันที่ 15 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ได้มีมติเห็นชอบในมาตรการสนับสนุนยานยนต์พลังงานไฟฟ้าทั้งการลดภาษีสรรพสามิต ภาษีนำเข้า และการอุดหนุนรถยนต์พลังงานไฟฟ้า ด้วยวงเงินตั้งแต่ 70,000 – 150,000 บาท นั้น เอ็มจีในฐานะผู้นำรถยนต์พลังงานไฟฟ้าในประเทศไทย พร้อมให้การสนับสนุนนโยบายรัฐอย่างเต็มที่โดยได้เตรียมเข้าหารือกับภาครัฐและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อกำหนดแนวทางการดำเนินงานและให้คนไทยได้รับผลประโยชน์สูงสุดจากนโยบายดังกล่าวโดยเร็วที่สุด”
.
➡️ ที่ผ่านมา MG ได้แนะนำรถยนต์พลังงานไฟฟ้าจำนวน 3 รุ่น 3 รูปแบบสู่ตลาดเมืองไทย ได้แก่
– รถยนต์พลังงานไฟฟ้าในกลุ่ม SUV อย่าง MG ZS EV
– รถยนต์พลังงานไฟฟ้ารูปแบบสเตชั่น แวกอน MG EP
– รวมไปถึง MG Cyberster ที่มีการเปิดจองสิทธิ์การเป็นเจ้าของเมื่อปลายปีที่ผ่านมา และเตรียมเข้าไลน์ผลิตเพื่อเปิดตัวอย่างเป็นทางการ ภายในปี ค.ศ. 2023
.
➡️ โดยในปีนี้ MG เตรียมเปิดตัวรถยนต์พลังงานไฟฟ้ารุ่นใหม่เข้าสู่ตลาดในเซกเมนต์ที่แตกต่างกันอย่างน้อย 3 รุ่น ซึ่งจะยังคงโดดเด่นด้วยดีไซน์และมาพร้อมเทคโนโลยีใหม่ๆ โดยรุ่นแรกจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการในงานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์ โชว์ ครั้งที่ 43 ในช่วงต้นปีนี้แน่นอน
.
➡️ โดยใน 3 คันที่ว่านี้ คันแรกที่คาดว่าน่าจะมาคงเป็น MG ZS EV Minor Change ที่กำลังวิ่งทดสอบอยู่ เห็นว่าจะมีการปรับดีไซน์ด้านหน้าให้แตกต่างจาก ZS EV ที่เปิดตัวก่อนหน้านี้ในยุโรปด้วย
.
➡️ ส่วนอีกคันที่มีแววเปิดตัวตามมาหลังจากนั้นน่าจะเป็น MG EP Minor Change และอีก 1 คันที่ยังไม่ทราบเหมือนกันว่าจะเป็นรุ่นไหน แต่ถ้าให้ผมเดา..อาจจะเป็นรถ EV 5 ประตูที่กำลังวิ่งทดสอบอยู่ในต่างประเทศตอนนี้ก็เป็นได้ เอาเป็นว่ารอติดตามต่อไป