ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » #ย้ายด่วน หัวหน้าหื่น’! ล้วงเต้าลูกจ้างสาวสธ.

#ย้ายด่วน หัวหน้าหื่น’! ล้วงเต้าลูกจ้างสาวสธ.

13 August 2017
941   0

          
         จากกรณี น.ส.ไก่ (นามสมมติ) วัย 30 ปี ลูกจ้างสัญญาจ้างปีต่อปีของหน่วยงานราชการแห่งหนึ่ง นำคลิปวีดีโอหลักฐานเข้าแจ้งความต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.นนทบุรี ว่าถูกผู้บังคับบัญชา ซึ่งเป็นข้าราชการระดับหัวหน้ากลุ่มภารกิจ ลวนลามภายในอาคารสำนักงานปลัดกระทรวงหน่วยงานดังกล่าวหลายครั้ง และต่อเนื่องเป็นเวลานานนับตั้งแต่ปี 2557

           วันอาทิตย์ ที่ 13 สิงหาคม พ.ศ. 2560 ต่อมา นพ.โสภณ เมฆธน ปลัดกระทรวงสาธารณสุข(สธ.) ออกมายอมรับว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเป็นการร้องทุกข์กล่าวโทษกับข้าราชการของกระทรวงสาธารณสุข เบื้องต้นได้สั่งการให้ตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงตามระเบียบของราชการแล้ว รวมทั้งได้ลงนามคำสั่งย้ายหัวหน้างานซึ่งบุคคลที่ปรากฎในคลิปหลักฐาน ไปสังกัดสำนักงานสาธารณสุขอำเภอเมืองนนทบุรี ตั้งแต่วันที่ 8 ส.ค.ที่ผ่านมาแล้วนั้น

          ความคืบหน้าเมื่อวันที่ 13 ส.ค.60 นพ.โสภณ กล่าวว่า ได้รับเรื่องร้องเรียนดังกล่าวเมื่อต้นเดือน ส.ค.60 ซึ่งทันทีที่ทราบเรื่องได้สั่งย้ายข้าราชการชายผู้ถูกร้องเรียนไปที่สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนนทบุรีทันที พร้อมตั้งคณะกรรมการสืบสวนหาข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้นทั้งหมด โดยมีผู้อำนวยการกลุ่มเสริมสร้างวินัยและระบบคุณธรรม สำนักงานปลัดกระทรวงสาธารณสุข เป็นประธาน และนิติกรอีก 2 คนเป็นคณะกรรมการ
       แนวหน้า – ได้รับรายงานจากคณะกรรมการสืบสวน คาดว่าจะสรุปผลการสืบสวนได้ภายในสัปดาห์หน้า และตั้งกรรมการสอบวินัยต่อทันที ขอให้ผู้ร้องเรียนอย่าได้กังวลใจ กระทรวงสาธารณสุขพร้อมให้ความเป็นธรรมอย่างเต็มที่ ผู้ที่กระทำผิดต้องได้รับการลงโทษ ส่วนความปลอดภัยของลูกจ้างจะเป็นเรื่องที่เจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินการอยู่แล้ว” นพ.โสภณ กล่าว

         นพ.โสภณ กล่าวด้วยว่า ขอฝากถึงบุคลากรในสังกัดทุกคน หากมีเหตุการณ์ไม่พึงประสงค์เกิดขึ้น ขอให้แจ้งไปยังผู้บังคับบัญชา หรือหน่วยงานที่รับผิดชอบทันที อย่าได้เก็บเรื่องไว้เพราะความกลัว กระทรวงสาธารณสุข ยึดหลักธรรมาภิบาล พร้อมให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย
         ผู้สื่อข่าวถามว่ากรณีที่เกิดขึ้นจะมีการตรวจสอบผู้บังคับบัญชาของข้าราชการที่ถูกย้ายจากกรณีที่เกิดขึ้นหรือไม่ เพราะเรื่องเกิดขึ้นมานาน นพ.โสภณ กล่าวว่า ให้เป็นไปตามกระบวนการ หากพบว่าทราบเรื่องมานาน แต่นิ่งเฉยก็ต้องเป็นไปตามกระบวนการตรวจสอบต่อไป

สำนักข่าววิหคนิวส์