เรื่องฮอต ประเด็นฮิต » #ยุบสภาแน่ ! เพื่อไทย มั่นใจประยุทธ์ไปไม่รอด แจกก่อนยุบหวังซื้อใจหวังชนะคราหน้า

#ยุบสภาแน่ ! เพื่อไทย มั่นใจประยุทธ์ไปไม่รอด แจกก่อนยุบหวังซื้อใจหวังชนะคราหน้า

30 October 2022
242   0

    วันที่ 30 ต.ค.65 นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน และหัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีที่ออกมาระบุว่ารัฐบาลอาจยุบสภาฯ ในวันที่ 24 ธ.ค.ว่า เป็นระยะเวลา 90 วันก่อนรัฐบาลครบวาระ และส.ส.หลายคนอาจย้ายพรรคกันก่อนวันดังกล่าว อาจส่งผลกระทบถึงการตัดสินใจยุบสภาของนายกรัฐมนตรี ได้ หากจัดการเรื่องการย้ายพรรคเสร็จ ถึงอย่างไรรัฐบาลจะยุบสภาฯ ก่อนครบวาระ เพราะผู้มีอำนาจจะได้ประโยชน์สูงสุด เช่น หากยังไม่มีกฎหมายเลือกตั้งก็จะรักษาการได้ยาว กรณีมีกฎหมายเลือกตั้ง เขาจะสามารถคุมจังหวะจัดการเรื่องการย้ายพรรคของ ส.ส. และเตรียมความพร้อมสำหรับพรรคการเมืองของตัวเองได้มากกว่าใคร อีกทั้งยังเป็นการลดแรงกดดันประชาชนที่เรียกร้องให้มีการเลือกตั้ง

” ผมคิดว่าขณะนี้รัฐบาลกำลังนำงบประมาณแผ่นดินให้ของขวัญปีใหม่สั่งการให้หน่วยงานต่างๆ เตรียมงานไว้ ซื้อใจประชาชนก่อนเลือกตั้ง ทั้งโครงการลดแลกแจกแถม ลงทะเบียนคนจน ถ้าทำเสร็จก็พร้อมยุบสภาฯได้

ส่วนพรรคเพื่อไทยเราพร้อมเลือกตั้งแล้ว ทั้งเรื่องแคนดิเดตนายกฯ  นโยบาย และทำงานในพื้นที่ หากรัฐบาลมีสัญญาณยุบสภาฯ เมื่อไหร่ เราจะประกาศแคนดิเดตนายกฯทันที 3 คน ตามหลักเกณฑ์ของพรรค รับรองเป็นที่ยอมรับของประชาชนแน่นอน” หัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าว