เรื่องฮอต ประเด็นฮิต » #ยุบสภาแน่ ! สว.วันชัย ประยุทธ์อยู่ไม่ครบเทอม รมต.ตกเก้าอี้

#ยุบสภาแน่ ! สว.วันชัย ประยุทธ์อยู่ไม่ครบเทอม รมต.ตกเก้าอี้

2 July 2022
367   0

   เมื่อวันที่ 2 กรกฎาคม นายวันชัย สอนศิริ ส.ว.โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ทนายวันชัย สอนศิริ หัวข้อ 6 เดือนของรัฐบาลกับดาวมฤตยู ว่า นับแต่นี้ไปถึงสิ้นปีก็แค่ 6 เดือนเท่านั้นเร็วมาก เผลอแป๊บเดียวมันก็ถึงแล้ว ต่อแต่นี้เป็นเรื่องร้อนแรงทั้งในสภาและนอกสภามีเวลาเหลืออยู่ไม่นาน จะรักหรือเกลียดรัฐบาลนี้เขาก็มีเวลาเหลืออยู่แค่นี้เท่านั้น และดูจากสถานการณ์ทางการเมืองทั้งข้อจำกัดของรัฐธรรมนูญและกฎหมายเลือกตั้ง ทั้งมฤตยูย้ายวันที่ 7 กรกฎาคมนี้ ยังไงรัฐบาลนี้ก็อยู่ไม่ครบวาระแน่นอน

“การจะอยู่หรือไปก็เป็นเหตุผลทางการเมืองทั้งนั้น และนักการเมืองไม่ว่าจะซีกรัฐบาลหรือฝ่ายค้านมองถึงการเลือกตั้งและอำนาจข้างหน้ากันทั้งนั้น เศษๆ เลยๆ ของอำนาจที่เหลืออยู่ในขณะนี้มันก็แค่อึดใจเดียว” นายวันชัยระบุ

นายวันชัยระบุว่า ผู้มีอำนาจบางท่านเคยบอกว่าหลังประชุมเอเปค (APEC) 18-19 พฤศจิกายน แล้วค่อยยุบสภาจะเป็นเวลาที่เหมาะที่สุด แต่ก่อนจะไปถึงตรงนั้นอภิปรายไม่ไว้วางใจในปลายเดือนนี้ มีแนวโน้มว่าจะมีไพร่พลบาดเจ็บล้มตายกันบ้าง ส่งผลให้เกิดแรงกระแทกกระทบไปถึงองคาพยพของผู้มีอำนาจ 24 สิงหาคม 2565 นายกรัฐมนตรีดำรงตำแหน่งครบ 8 ปี ก็มีประเด็นใหญ่ ไม่ควรที่จะมองข้ามดวงชะตาฟ้ากำหนด คนบางคนไม่เคยคิดจะมาก็ต้องมา ไม่เคยคิดจะไปก็ต้องไปจากนั้น กันยายนถึงพฤศจิกายนก็แค่พรรษาเดียว

นายวันชัยระบุด้วยว่า เวลามันช่างสั้นจริงๆ อย่าคิดอะไรกันมากเลย 3 เดือนกับ 6 เดือนมันไม่ต่างอะไรกันมาก มฤตยูย้ายวันที่ 7 กรกฎาคมสะเทือนเลื่อนลั่นไปทั้งแผ่นดินอะไรๆ ก็เกิดขึ้นได้ อย่าประมาทก็แล้วกัน อย่างนี้นี่แหละวัดไก่เตี้ยเขตตลิ่งชัน จึงได้ทำพิธีสวดนพเคราะห์ใหญ่เพื่อความเป็นสิริมงคลกับสาธุชนคนทั่วไปในวันที่ 9 กรกฎาคม เวลา 18.00 น. นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าฯกทม. มาเป็นประธาน นักการเมืองก็มาได้และใครจะอยู่สั้น อยู่ยาวต้องมาร่วมพิธีนี้ มฤตยูก็มฤตยูเถอะ เจอะพิธีนพเคราะห์ของวัดไก่เตี้ย ร่มเย็นเป็นสุขแน่นอน