ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » #ยึดคาเชียงใหม่ ! ปธ.สโมสรฟุตบอลดัง เอี่ยวยาเสพติด

#ยึดคาเชียงใหม่ ! ปธ.สโมสรฟุตบอลดัง เอี่ยวยาเสพติด

13 August 2021
590   0

เมื่อวันที่ 11 ส.ค. 2564 เจ้าหน้าที่ สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดภาค 5 ร่วมกับ เจ้าหน้าที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ, เจ้าหน้าที่สำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน, เจ้าหน้าที่ศูนย์รักษาความปลอดภัย กอง12 ข่าวกรองทหาร นำกำลังเข้าตรวจค้นและยึดอายัดทรัพย์สิน นายพงษ์ศิริ ฐาราชวงศ์ศึก ประธานสโมสรฟุตบอลลำพูนวอริเออร์ โดยพุ่งเป้าหมายเข้าตรวจค้น ได้แก่ บ้านพักหรู 2 หลัง และสำนักงานในตัวเมืองเชียงใหม่ เบื้องต้นยึดอายัดทรัพย์สินได้หลายรายการ รถยนต์หรูยี่ห้อลัมโบร์กินี, โฉนดที่ดิน, เงินสด, เครื่องประดับและทรัพย์สินมีค่าอื่นๆ จำนวนมาก

ประวัติเบื้องต้น นายพงษ์ศิริ เป็นนักธุรกิจที่มีรายได้จำนวนมาก จากการเป็นประธานสโมสรฟุตบอลลำพูน วอริเออร์ จนเลื่อนชั้นและซื้อนักฟุตบอลชื่อดังทั้งไทยและต่างชาติมาร่วมทีมด้วยค่าตัวแพงๆ ขณะเดียวกันยังเป็นหุ้นส่วนเจ้าของสถานบันเทิงชื่อดังในเชียงใหม่และเชียงรายด้วย

สำหรับหมายค้นของศาลจังหวัดเชียงใหม่ คดี นายพงษ์ศิริ ฐาราชวงศ์ศึก (ผู้ต้องหาตามหมายจับ ข้อหาสนับสนุน หรือช่วยเหลือผู้กระทำความผิดฐานสมคบกันกระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติด) จำนวน 2 เป้าหมาย รวมมูลค่าการยึดและอายึดทรัพย์สินทั้งสิ้นประมาณ 150 ล้านบาท แบ่งเป็น 2 เป้าหมาย ดังนี้

เป้าหมายที่ 1 บ้านเลขที่ 362/101 ตำบลวัดเกตุ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ ผลการตรวจค้นไม่พบสิ่งผิดกฎหมาย แต่ได้ยึดทรัพย์สินเพื่อตรวจสอบ จำนวน 3 รายการ มูลค่าประมาณ 3,500,000 บาท ได้แก่ รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ BMW 1 คัน รถจักรยายนต์ ยี่ห้อยามาฮ่า 1 คัน และสิ่งปลูกสร้าง 1 หลัง

เป้าหมายที่ 2 บ้านเลขที่ 218/2 หมู่ที่ 7 ตำบลสุเทพ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ ผลการตรวจค้นไม่พบสิ่งผิด แต่ได้ยึดทรัพย์สินเพื่อตรวจสอบ จำนวน 85 รายการ มูลค่าประมาณ 146,500,000 บาท ได้แก่ รถยนต์ 3 คัน รถจักรยานยนต์ 2 คัน เงินสด 28,000 บาท โฉนดที่ดิน จำนวน 24 แปลง กระเป๋าและนาฬิกาแบรนเนม เครื่องใช้ไฟฟ้าและ อื่นๆ

การตรวจค้นจับกุมในครั้งนี้ สืบเนื่องจากก่อนหน้านี้ ได้ทำการจับกุมขบวนการลำเลียงยาเสพติด และยึดของกลางได้จำนวนมาก ทั้งยาบ้า, ยาไอซ์, ยาเค และเฮโรอิน ต่อมาขบวนการลำเลียงยาเสพติด ได้ให้การซัดทอดถึงผู้บงการรายใหญ่และเป็นคนประสานในการลำเลียง โดยพบว่า เป็นกลุ่มนายทุนดังกล่าว เจ้าหน้าที่จึงรวบรวมพยานหลักฐาน จนแน่ชัดและทราบถึงกลุ่มขบวนการเหล่านี้