ข่าวประจำวัน » อาชญากรรม » #ยิงปะทะเดือดสายบุรี เจ้าหน้าที่วิสามัญแนวร่วมป่วนใต้ ดับ 2 ศพ

#ยิงปะทะเดือดสายบุรี เจ้าหน้าที่วิสามัญแนวร่วมป่วนใต้ ดับ 2 ศพ

8 November 2017
773   0

กล่อมไม่สำเร็จ!ยิงปะทะเดือดสายบุรี จนท.วิสามัญฯแนวร่วมป่วนใต้ดับ 2 ศพ

เมื่อเวลา 07.00 น. วันที่ 8 พ.ย. ร.ต.อ.เชาวลิต อาตเต้ง พนักงานสอบสวนเวร สภ.สายบุรี จ.ปัตตานี รับแจ้งเหตุว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สายบุรี ได้สนธิกำลังหน่วยปฎิบัติการพิเศษ นปพ.ร่วม จว.ป.น./ฉก.ทพ.43 ร่วมกับ นปพ.ร่วม ชร./ฉก.ทพ.41 ฉก.ทพ.44, สมค.ศปก.ตร. สน. กก.5 บก.ส.1และ กก.สส.ภ.จว.ปัตตานี ปิดล้อมพื้นที่เป้าหมายบ้านเจาะโบ ม.1 ต.แป้น อ.สายบุรี จ.ปัตตานี เพื่อปิดล้อมบ้านต้องสงสัย หลังจากพบว่ามีกลุ่มแนวร่วมก่อความไม่สงบ หลบเข้ามาซ่อนตัวในพื้นที่ตั้งแต่เวลา 04.10 น. ที่ผ่านมา

จากนั้น นายมะดี ดอเลาะ เจ้าของบ้านได้ออกมาแสดงตน และให้ข้อมูลว่ามีชาย 2 คน ทราบชื่อคือ นายอาลียะห์ ดาหะแม อายุ 28 ปี อยู่บ้านเลขที่ 78 บ้านบือเระ ม.1 ต.บือเระ อ.สายบุรี จ.ปัตตานี เป็นบุคคลมีหมายจับที่ สภ.กะพ้อ เคยก่อเหตุลอบวางระเบิด และยิงเจ้าหน้าที่ทหารพราน 2 ครั้ง ในพื้นที่อ.สายบุรี และนายกาดาฟี ซามะแซ หรือบะซัน เป็นแนวร่วมปฎิบัติการในพื้นที่ อ.สายบุรี โดยทั้ง 2 มาจากอ.ตากใบ จ.นราธิวาส อาศัยอยู่ในบ้าน เจ้าหน้าที่จึงเรียกให้ออกมาแสดงตัว แต่ทั้ง 2 คน ไม่ยอมมอบตัว จนเมื่อเวลา 05.30 น. ฝ่ายเจ้าหน้าที่พยายามเจรจาเกลี้ยกล่อม โดยให้ทางผู้นำศาสนาและผู้นำชุมชนใช้เครื่องขยายเสียงเรียกบุคคลต้องสงสัย ซึ่งทราบว่ามีอยู่ 2 คน ให้ออกมาแสดงตัว

จนกระทั่งเมื่อเวลา 07.00 น. ฝ่ายตรงข้ามใช้อาวุธปืนยืงใส่เจ้าหน้าที่ จึงเกิดการยิงปะทะกันอย่างดุเดือด เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ปลอดภัย ส่วนคนร้ายทั้งสอง ถูกเจ้าหน้าที่กระทำวิสามัญฆาตกรรมเสียชีวิต

นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่สามารถควบคุมตัวผู้ต้องหาได้ 1 รายคือ นายมาหามะซัมรี ตะแม อายุ 24 ปี เป็นแนวร่วมระดับปฏิบัติการณ์ มีหมายตามพ.ร.ก.จำนวน 1 หมาย มีหมายป.วิอาญา จำนวน 15 หมาย ซึ่งเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างตรวจสอบที่เกิดเหตุอย่างต่อเนื่อง และนำตัวผู้ต้องหาไปสอบสวนเพื่อขยายผลต่อไป

สำนักข่าววิหคนิวส์