ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » #ยังไม่สำนึก ! อ้ายศักดิ์ ท้าศรีสุวรรณชกอีก อ้างจะให้แก้มือ หวังพ้นผิดโดนฟ้องอ่วม

#ยังไม่สำนึก ! อ้ายศักดิ์ ท้าศรีสุวรรณชกอีก อ้างจะให้แก้มือ หวังพ้นผิดโดนฟ้องอ่วม

20 October 2022
201   0

  หลังจากนายวีรวิชญ์ รุ่งเรืองศิริผล หรือ ลุงศักดิ์ อายุ 62 ปี ถูกปล่อยตัวในชั้นสอบสวน หลังจากถูกควบคุมตัวมาดำเนินคดีทำร้ายร่างกาย นายเสกสกล อัตถาวงศ์ หรือ แรมโบ้อีสาน ซึ่งในขณะนั้นมีตำแหน่งเป็นผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี โดยวางหลักประกันตัวจำนวน 40,000 บาท ซึ่งหลังจากนี้ จะมีการนัดนายวีรวิชญ์มารายงานตัวที่ สน.ดุสิต ในวันที่ 25 ต.ค.นี้ เวลา 10:00 น.

ขณะที่ความคืบหน้าคดีการทำร้าย นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย พล.ต.ต.อาชยน ไกรทอง โฆษก ตร. เปิดเผย ว่า นายวีรวิชญ์ ได้มารับทราบข้อกล่าวหา ที่ สน.พหลโยธินแล้ว โดยขณะนี้พนักงานสอบสวนกำลังสอบปากคำ และจะสรุปสำนวนส่งฟ้องอัยการในวันศุกร์ ที่ 21 ตุลาคมนี้

ล่าสุด! นายวีรวิชญ์ ยังไลฟ์สดผ่านช่องทางโซเชียลมีเดียอย่างต่อเรื่อง ตอนหนึ่งฝากคำถามไปถึงนายศรีสุวรรณ โดยท้าให้ขึ้นชกมวยคาดเชือก เพื่อแก้มือ โดยรายได้ทั้งหมดจะมอบให้การกุศล เช่น บริจาคให้ผู้ประสบภัยน้ำท่วม ที่กำลังเดือดร้อนอย่างแสนสาหัสในหลายพื้นที่

ขณะที่บรรดาแฟนคลับมีทั้งเห็นด้วย และต่อต้าน ส่วนหนึ่งเห็นว่าเป็นสิ่งดีที่ในการหาเงินช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม เนื่องจากขณะนี้มีผู้ประสบภัยเดือดร้อนเป็นจำนวนมาก ขณะที่บางส่วนมองว่าเรื่องนี้ควรจะยุติลงได้แล้ว ปล่อยให้เป็นไปตามช่องทางของกฎหมาย เนื่องจากความรุนแรงที่เกิดขึ้นเป็นสิ่งที่ไม่มีใครยอมรับได้

นายวีรวิชญ์ เปิดเผยว่า วันนี้ตนได้รับประกันตัวในคดีทำร้ายร่างกายนายเสกสกลแล้ว ยืนยันว่า ไม่เคยได้รับหมายเรียกในคดีนี้มาก่อน ทั้งที่หลังเกิดเหตุ ตนได้เดินทางมาลงบันทึกประจำวัน และให้เบอร์ติดต่อกับพนักงานสอบสวนไว้ หากคู่กรณีต้องการดำเนินคดี ส่วนที่อยู่ตามบัตรประชาชน ตนไม่ได้ให้เอาไว้ เพราะขายบ้านหลังดังกล่าวไปแล้ว แต่ก็ไม่มีเจ้าหน้าที่ติดต่อมาแต่อย่างใด

ขณะเดียวกัน ตนเองเพิ่งทราบว่า ถูกออกหมายจับ ในคดีหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา ที่ สภ.อ่าวนาง จังหวัดกระบี่ ด้วย ตั้งแต่ปี 64 ซึ่งตอนนี้ยังไม่รู้รายละเอียดเกี่ยวกับหมายจับดังกล่าว แต่ว่าตนจะต้องเดินทางไปพบพนักงานสอบสวน ที่จังหวัดกระบี่ ภายในสัปดาห์นี้

ทั้งนี้ ตนเองมองว่า เป็นการถูกกลั่นแกล้ง เพราะหากมีการออกหมายจับจริง เจ้าหน้าที่ตำรวจต้องเดินทางมาควบคุมตัวตนเองทันที ไม่ใช่บอกให้เข้าไปรายงานตัว และก็เชื่อว่าที่โดนกลั่นแกล้ง ก็เพราะจากเหตุที่ตนไปทำร้ายร่างกายนายศรีสุวรรณ

ทั้งนี้ เมื่อผู้สื่อข่าวได้ถามถึงยอดเงินบริจาคเมื่อวานนี้ ที่มีสื่อแห่งหนึ่งนำเสนอว่า ได้รับยอดเงินกว่า 6 ล้านบาท นายวีรวิชญ์ ตอบประเด็นนี้ด้วยอารมณ์ฉุนเฉียว ว่า สื่อไหนที่เอาไปลง จะเป็นไปได้ยังไง ยืนยันว่า ยอดเงินไม่ถึง 6 ล้านบาท พร้อมกับขอท้าสื่อที่นำเสนอเรื่องดังกล่าวให้มาตรวจสอบ หากมียอดถึง 6 ล้านจริงตามที่นำเสนอ ตนจะยกเงินทั้งหมดให้ แต่ยอดเงินที่แท้จริงเป็นจำนวนเท่าไหร่นั้น ตนก็ยังไม่รู้ เพราะเปิดดูไม่เป็น รอให้เรื่องคลี่คลาย ตนพร้อมเปิดเผย

นายวีรวิชญ์ ยังยืนยันด้วยว่า การกระทำของตนเองไม่ใช่สิ่งที่เหมาะสม และไม่อยากให้ใครเลียนแบบ ตนยังยืนยันว่า ไม่เห็นด้วยกับความรุนแรง แต่บางทีก็ต้องโดนกันบ้าง