ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » #ยอมรับไม่ได้คนลบหลู่ ! มช.สุดทน แถลงการณ์ชัดเจน

#ยอมรับไม่ได้คนลบหลู่ ! มช.สุดทน แถลงการณ์ชัดเจน

22 October 2020
1596   0

!!!!!!!มช.แถลงการณ์ย้ำชัดเทิดทูนในหลวง ร.9ยอมไม่ได้คนลบหลู่กรณีโซเชียลล่าชื่อปลดประติมากรรมแสง

เชียงใหม่-มช.แถลงการณ์ย้ำจุดยืนชัดเทิดทูนในหลวง ร.9และไม่ยอมให้ใครลบหลู่พระเกียรติ กรณีโซเชียลเปิดล่าชื่อปลดประติมากรรมแห่งแสงพระบรมฉายาลักษณ์ลงจากผนังอาคารคณะสถาปัตย์

จากกรณีผู้ใช้โซเชียลมีเดียมีการเปิดรวบรวมรายชื่อให้ปลด ปฏิมากรรมแห่งแสง พระบรมฉายาลักษณ์ของในหลวงรัชกาลที่ 9 ที่ติดตั้งอยู่ที่คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่นั้น วันนี้(22ต.ค.63) มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ มีการออกแถลงการณ์มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ เรื่อง กรณีมีบุคคลเชิญชวนให้ร่วมลงชื่อปลดประติมากรรมแห่งแสงพระบรมฉายาลักษณ์ของในหลวงรัชกาลที่ 9

โดยแถลงการณ์นี้ มีเนื้อความว่า “ตามที่ได้ปรากฏในสื่อออนไลน์ มีบุคคลเชิญชวนร่วมลงชื่อปลดประติมากรรมแห่งแสงพระบรมฉายาลักษณ์ของในหลวงรัชกาลที่ 9 ที่ติดตั้ง ณ ผนังอาคารคณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ยึดมั่นในการปกครองระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุขของประเทศ ล้นเกล้าฯ รัชกาลที่ 9 ทรงเป็นพระมหากษัตริย์ ที่นักศึกษาและบุคลากรของมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ เคารพและเทิดทูนเหนืออื่นใด ทรงมีพระมหากรุณาธิคุณต่อพวกเราชาวมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ และพสกนิกรชาวไทยอย่างหาที่สุดมิได้ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่จะไม่ยินยอมให้เกิดการกระทำใดๆ ที่จะเป็นการลบหลู่พระเกียรติของพระองค์ท่านไม่ว่าจะในรูปแบบใดก็ตาม” ลงชื่อ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่

https://mgronline.com/local/detail/963000010810