ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » #ยกเลิกแล้วไง! ทักษิณอ้างมีอีกหลายประเทศพร้อมให้ หลังยิ่งลักษณ์ถูกถอนพาสปอร์ต 

#ยกเลิกแล้วไง! ทักษิณอ้างมีอีกหลายประเทศพร้อมให้ หลังยิ่งลักษณ์ถูกถอนพาสปอร์ต 

1 November 2017
732   0

       เมื่อวันที่ 31 ต.ค. 60 ทางเว็บไซต์ บีบีซีไทย ได้ทำการเปิดเผยบทสัมภาษณ์จากแหล่งข่าวใกล้ชิด ของนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่ลี้ภัยในต่างแดน โดยระบุว่า คาดไว้แล้วว่า การยกเลิกหนังสือเดินทางจะเกิดขึ้น และได้เตรียมการไว้แล้ว ขณะนี้มีหลายประเทศที่พร้อมมอบหนังสือเดินทางให้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ที่ทำการลี้ภัยอยู่ในขณะนี้

       MGR – “(เรา) รู้แผนอยู่แล้วเตรียมการไว้แล้ว” แหล่งข่าวระบุ และเสริมว่า มีหลายชาติที่ยินดีมอบหนังสือเดินทางให้นายกรัฐมนตรีหญิงคนแรกของประเทศไทย
       ทั้งนี้ เมื่อวานนี้ (31 ต.ค. 60) นายดอน ปรมัตถ์วินัย รมว.ต่างประเทศ กล่าวถึงกรณีกระทรวงการต่างประเทศเพิกถอนหนังสือเดินทาง (พาสปอร์ต) ของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ทั้งหมดจำนวน 4 เล่ม ว่า ได้ยกเลิกพาสปอร์ตทุกเล่มของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ แล้ว ส่วนที่มีการตั้งข้อสังเกตว่าเป็นการจำกัดการเดินทางนั้น ขอชี้แจงว่า ขณะนี้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ อยู่ไหนยังไม่ทราบเลย มีเพียงกระแสข่าวอยู่ในอังกฤษเท่านั้น แต่ไม่รู้ว่าอยู่เมืองไหน ซึ่งเมื่อทราบความชัดเจนทางอัยการสูงสุด (อสส.) จะเป็นผู้ดำเนินการ ส่วนการประสานติดตามตัวทางตำรวจได้ประสานกับตำรวจสากล (อินเตอร์โพล) อยู่แล้ว โดยตามขั้นตอนการติดตามขอตัวเป็นผู้ร้ายข้ามแดนนั้น ต้องเริ่มจากเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติคือ ตำรวจและอัยการ ทางกระทรวงการต่างประเทศจะทำหน้าที่เป็นเพียงผู้ส่งสารเท่านั้น

CTE.

สำนักข่าววิหคนิวส์