ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » #ยกเลิกแบนคลิปโป๊ ! Onlyfans พลิกแล้ว

#ยกเลิกแบนคลิปโป๊ ! Onlyfans พลิกแล้ว

26 August 2021
506   0

หลังจากถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักจากกรณีแบน ‘เนื้อหา 18+’ ที่เปรียบเสมือนอู่ข้าวอู่น้ำ ล่าสุด OnlyFans ได้กลับลำเสียแล้ว โดยได้ออกมาทวีตว่า “ระงับการเปลี่ยนแปลงนโยบายตามแผนในวันที่ 1 ตุลาคม”
.
BBC ตั้งข้อสังเกตุว่า การออกมาประกาศนี้จะเป็นเพียงการ ‘ชะลอ’ หรือ ‘ยกเลิกถาวร’ หรือไม่ โดย OnlyFans ระบุว่า จะส่งอีเมลถึงครีเอเตอร์พร้อมข้อมูลเพิ่มเติมในไม่ช้า
.
“ขอบคุณทุกคนที่ทำให้เสียงของคุณดังขึ้นมา เรามีการรับประกันที่จำเป็นในการสนับสนุนชุมชนครีเอเตอร์ที่หลากหลายของเรา” OnlyFans กล่าวในทวีต
.
มีการตีความว่า OnlyFans สามารถตกลงกับบรรดาธนาคารเกี่ยวกับการจ่ายเงินให้กับบรรดาครีเดเตอร์ที่มีเนื้อหา 18+ ของ OnlyFans ได้แล้ว
.
ก่อนหน้านี้ ทิม สโตกลีย์ ผู้ก่อตั้งและแม่ทัพของ OnlyFans ได้ออกมาให้สัมภาษณ์กับ Financial Times ว่า “เราไม่มีทางเลือกในการเปลี่ยนแปลงนโยบาย คำตอบสั้นๆ คือธนาคาร” พร้อมกับขยายความว่า มี 3 ธนาคารยักษ์ใหญ่ที่ปฏิเสธที่จะให้บริการ ได้แก่ Bank of New York Mellon, Metro Bank, JPMorgan Chase โดยเฉพาะ BNY Mellon ที่ได้ ‘ตั้งค่าสถานะและปฏิเสธ’ ทุกการโอนเงินผ่านธนาคารที่เชื่อมโยงกับบริษัท ซึ่งจะกลายเป็นการคุกคามความสามารถในการจ่ายเงินให้ครีเอเตอร์
.
ทั้งนี้ OnlyFans อ้างว่ามีผู้ใช้ 130 ล้านคน และครีเอเตอร์กว่า 2 ล้านคน