ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » #ม๊อบวุ่น ! เพจแนวร่วมม๊อบโพสจัสตินติดโควิด เพื่อนแจงแค่มีไข้

#ม๊อบวุ่น ! เพจแนวร่วมม๊อบโพสจัสตินติดโควิด เพื่อนแจงแค่มีไข้

25 April 2021
433   0

วันนี้ (24 เม.ย.) เมื่อเวลา 13.32 น. เฟซบุ๊กเพจ “แนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม – United Front of Thammasat and Demonstration” ที่มีนายพริษฐ ชิวารักษ์ หรือเพนกวิน และ น.ส.ปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล หรือรุ้ง เป็นแกนนำจัดการชุมนุม โพสต์ข้อความกล่างถึงนายชูเกียรติ แสงวงศ์ หรือ จัสติน แกนนำกลุ่มที่เรียกตัวเองว่ากลุ่มราษฎร หรือม็อบสามนิ้ว ผู้ต้องหาคดีมาตรา 112 ระบุว่า “ด่วน! นุ๊ก จัสติน ติดโควิด-19 เพนกวินที่นอนข้างกันรอผลตรวจ วันที่ 24 เมษายน 2564 นางสุรีย์รัตน์ ชิวารักษ์ แม่ของนายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือเพนกวิน เปิดเผยว่า ได้ทราบข่าวจากเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ เรือนจำพิเศษกรุงเทพ ว่านายชูเกียรติ แสงวงศ์ หรือ จัสติน ติดเชื้อโควิด-19 ถูกแยกตัวออกมารักษาที่โรงพยาบาลราชทัณฑ์แล้ว
.
หลายครั้งมาตรการกันโควิดถูกนำมาอ้างไม่ให้ญาติไม่ให้ญาติเขาเยี่ยม ไม่ให้ทนายเข้าไปปรึกษาคดี จากเหตุการณ์ครั้งนี้แสดงให้เห็นถึงมาตรการที่ตอแหล นำเอาสถานการณ์ไวรัสระบาดมาเป็นข้ออ้าง การขังโดยไม่ให้ประกันระหว่างพิจารณาคดีเป็นเรื่องที่ไม่สมควรอย่างยิ่งที่เหล่าผู้ถูกกล่าวหาถูกริดรอนอิสรภาพ ซ้ำร้ายพวกเขายังเจอคุณภาพชีวิตที่ย่ำแย่ เสี่ยงโรค เสี่ยงภัย เราขอเรียกร้องให้ตุลาการมีกระดูกสันหลังบ้าง มีความเป็นคนบ้าง #ปล่อยเพื่อนเรา
.
อย่างไรก็ตาม เฟซบุ๊ก Justin Saengwong โพสต์ข้อความเมื่อเวลา 13.21 น. ระบุว่า “นุ้กไม่ได้ติดโควิด 19 นะคะ ที่เป็นไข้เพราะฝีที่ท้ายทอยค่ะ” โดยมีผู้ใช้เฟซบุ๊ก Anuchida Nan ซึ่งเป็นคนใกล้ชิดของจัสติน แสงวงศ์ ระบุว่า “ที่มีอาการครั่นเนื้อครั่นตัว มีไข้เนื่องจากฝีนะคะ ตอนนี้หมอผ่าออกเรียบร้อยแล้ว นุ้กอยู่ห้องพยาบาลตั้งแต่เมื่อวานแล้วค่ะ ไม่ได้ติดโควิดนะคะ”