ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » #ม๊อบยิงตร.ปาบึ้ม ! เจ็บ2นายเผ่าตู้ยาม4แห่ง กทม.เดือด

#ม๊อบยิงตร.ปาบึ้ม ! เจ็บ2นายเผ่าตู้ยาม4แห่ง กทม.เดือด

11 August 2021
552   0

วันนี้ เวลา 18.35 น. วันที่ 10 สิงหาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานสถานการณ์การปะทะต่อเนื่องว่า ตำรวจควบคุมฝูงชนยังคงตั้งแนวเพื่อกระชับพื้นที่บนสะพานข้ามแยกราชปรารภ แต่ก็ผู้ชุมนุมยิงพลุ ปาประทัด และขวดเข้าใส่หลายครั้ง ซึ่งเจ้าหน้าที่ก็ยิงแก๊สน้ำตาและกระสุนยางตอบโต้ ขณะที่ด้านล่างก็นำรถฉีดน้ำแรงดันสูง (จีโน่) มาเตรียมการไว้ด้วย
.
เวลา 18.45 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจประกาศขอความร่วมมือ ถ้าเข้ามาจำเป็นต้องป้องกันตัว และขอให้หันหัวรถกลับไป จากนั้นมีการยิงกระสุนยางอีกหลายครั้ง ขณะเดียวกันในฝั่งของผู้ชุมนุมมีการเผาบางสิ่งบางอย่างบนพื้นผิวถนน
.
เวลา 18.50 น. รถจีโน่ขับเข้าหากลุ่มผู้ชุมนุมเพื่อฉีดน้ำดับกองไฟ ส่วนตำรวจควบคุมฝูงชนก็ดันแนวเข้าไปพร้อมๆ กัน โดยไฟดับลงแล้ว แต่การปะทะยังเกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง
.
เวลา 18.56 น. เจ้าหน้าที่ขอให้สื่อมวลชนออกจากพื้นที่ใกล้การปะทะโดยด่วน ก่อนจะระบุว่ามีเจ้าหน้าที่โดนยิงที่ขา และมีรถพยาบาลมารับตัวออกไป และเจ้าหน้าที่เริ่มกลับมาเล็กน้อย
.
เวลา 19.03 น. มวลชนรุกเข้าหาเจ้าหน้าที่โดยยังยิงพลุ รวมถึงประทัดต่อเนื่องทั้งบนสะพานและด้านล่าง ส่วนเจ้าหน้าที่ก็ใช้รถจีโน่ฉีดน้ำโต้กลับ รวมถึงยิงแก๊สน้ำตาเข้าใส่มวลชนอีกครั้ง
.
เวลา 19.15 น. มีไฟไหม้บริเวณเกาะกลางใต้สะพาน ส่วนเจ้าหน้าที่ก็ถอยร่นออกห่างจากผู้ชุมนุม และพบว่าเสียงปะทะจากทั้ง 2 ฝั่งลดลงแล้ว
.
เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นส่งผลให้กลุ่มผู้ชุมนุมกระจายตัวเป็น 2 กลุ่ม ซึ่งกลุ่มแรกได้ถอยมาบนถนนอโศก-ดินแดง ทางทิศตะวันออก ส่วนกลุ่มที่สองถอยร่นไปอยู่บนถนนอโศก-ดินแดง ฝั่งราชวิถี และทางยกระดับด้านบน ซึ่งอยู่ทางทิศตะวันตก
.
ล่าสุดสถานการณ์ส่อแววบานปลาย เมื่อผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตำรวจ คฝ.ถูก ยิง 2 นาย อาการสาหัส บริเวณ ใต้ทางด่วนดินแดง ระหว่างปฏิบัติหน้าที่สลายการชุมนุม ต้องนำตัวส่งโรงพยาบาลอย่างเร่งด่วน
.
จากนั้นในเวลา 20.20 น. บริเวณสามเหลี่ยมดินแดง พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (ผบช.น.) ลงพื้นที่ตรวจสอบสถานที่เหตุปะทะระหว่างเจ้าหน้าที่
.
ตำรวจชุดควบคุมฝูงชนกับกลุ่มมวลชน กล่าวว่าขณะนี้ได้รับรายงาน ว่ามีเจ้าหน้าที่ที่บาดเจ็บหลายนายในที่นี้ มีเจ้าหน้าที่ที่ได้รับบาดเจ็บจากกระสุนจริง 1 นายและระเบิด 1 นาย
.
ขณะนี้เจ้าหน้าที่สามารถควบคุมสถานการณ์ และพื้นที่ตั้งแต่บริเวณสามเหลี่ยมดินแดงจนถึงอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิได้แล้ว ต่อจากนี้จะเป็นส่วนของการเก็บรวบรวมพยานหลักฐานได้แก่
.
รถจักรยานยนต์ที่จอดทิ้งไว้บนถนน และในส่วนของ ทรัพย์สินราชการ ที่ถูกทำลาย ส่วนจำนวนผู้ที่ถูกควบคุมตัวต้องรอให้เจ้าหน้าที่ที่ลงพื้นที่กระจายกำลังค้นหา สรุปยอดอีกครั้งหนึ่ง