ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » #ม๊อบป่วนยิงลูกแก้ว ! ทำจนท.เจ็บ 4 ก่อนสลาย

#ม๊อบป่วนยิงลูกแก้ว ! ทำจนท.เจ็บ 4 ก่อนสลาย

2 August 2021
534   0

   เมื่อเวลา 20.30 น. วันที่ 1 สิงหาคม 2564 ที่ กองบัญชาการตำรวจนครบาล(บช.น.) พล.ต.ต.ยิ่งยศ เทพจำนงค์ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล  พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ร่วมกันแถลภาพรวมการชุมนุมคาร์ม็อบในวันนี้

บช.น. แถลง "คาร์ม็อบ" บีบแตร หน้ารพ. ยิงลูกแก้ว ก้อนหิน ทำตร.เจ็บ 4 นาย 

พล.ต.ต.ปิยะ กล่าวว่า การชุมนุมวันนี้มีทั้งหมด 5 กลุ่ม โดยมีการนัดหมายกันตั้งแต่เวลา 10.00 น. ก่อนที่จะมีการเคลื่อนขบวนกลุ่มผู้ชุมนุมไปตามสถานที่ต่าง ๆ จนมารวมตัวกันที่ถนนวิภาวดี

ต่อมาในเวลา 16.00 น. กลุ่มผู้ชุมนุมคาร์ม็อบได้มีการปิดการจราจรบนถนนวิภาวดีขาออก จากนั้นได้ใช้เครื่องขยายเสียง บีบแตร จนมาถึงหน้ารพ.ทหารผ่านศึก ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้มีการประกาศเตือน แต่กลุ่มผู้ชุมนุมไม่ยอมหยุด 

พล.ต.ต.ปิยะ กล่าวอีกว่า กลุ่มผู้ชุมนุมยังใช้ ลูกแก้ว ก้อนหิน ระเบิดควัน ยิงใส่กลุ่มเจ้าหน้าที่จนได้รับบาดเจ็บ 4 นาย ซึ่งทำให้ทางเจ้าหน้าที่ต้องใช้มาตรการผลักดันผู้ชุมนุมเพื่อเปิดการจราจร จนกระทั่ง 20.00 น. จึงเปิดการจราจรเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนเป็นที่เรียบร้อย

“จากมาตรการบังคับใช้กฎหมาย สามารถจับกุมผู้กระทำผิดในครั้งนี้ได้ 3 ราย นำตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดี ทั้งนี้ พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผบช.น. สั่งการให้รวมบรวมพยานหลักฐานกับผู้ที่กระทำผิดในวันนี้ทุกราย” พล.ต.ต.ปิยะ กล่าว

เบื้องต้นการกระทำดังกล่าวมีความผิดตาม พ.ร.ก.ฉุกเฉิน พ.ร.บ.ควบคุมโรคติดต่อ พ.ร.บ.จราจรทางบก พ.ร.บ.การใช้เครื่องขยายเสียง และยังเข้าข่ายตวามผิดตามประมวชกฎหมายอาญามาตรา 215 และ มาตรา 216 กรณีสบคบกันตั้งแต่ 10 คนขึ้นไปก่อความไม่สงบเรียบร้อยในบ้านเมือง และเจ้าหน้าที่สั่งให้ยุติกลับไม่ดำเนินการตามคำสั่ง

พล.ต.ต.ปิยะ กล่าวอีกว่า สำหรับผู้ชุมนุมที่ยังคงกระทำผิดอยู่ในตอนนี้ เป็นการกระทำที่ฝ่าฝืนกฎหมายอย่างชัดเจน และใกล้เวลาเคอร์ฟิว ตำรวจจำเป็นต้องดำเนินการจับกุมตามกฎหมาย

บช.น. แถลง "คาร์ม็อบ" บีบแตร หน้ารพ. ยิงลูกแก้ว ก้อนหิน ทำตร.เจ็บ 4 นาย 

ผู้สื่อข่าวคมชัดลึก รายงานอีกว่า ต่อมาเวลา 21.30 น. ที่ สามเหลี่ยมดินแดง เหตุการณ์เริ่มคลี่คลายลง แต่ทางเจ้าหน้าที่ยังตรึงกำลังเพื่อเคลียร์พื้นที่