ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » #ม๊อบกร่อย ! รวมตัวจี้ปล่อย4แกนนำ ล้มเจ้า

#ม๊อบกร่อย ! รวมตัวจี้ปล่อย4แกนนำ ล้มเจ้า

10 February 2021
659   0

วันนี้ (9 ก.พ. 64) กลุ่มราษฎรนัดหมายรวมตัวกันบริเวณลานสกายวอล์ค เพื่อร่วมเรียกร้องต่อกรณีที่ช่วงเย็นที่ผ่านมาศาลอาญามีคำสั่งไม่ให้ประกันตัว 4 แกนนำราษฎร ได้แก่ นายอานนท์ นำภา นายพริษฐ ชิวารักษ์ นายสมยศ พฤกษาเกษมสุข และนายปติวัฒน์ สาหร่ายแย้ม หรือ หมอลำแบงค์ จากนั้นได้นำตัวฝากขังที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร หลังอัยการสั่งฟ้องคดี ม.112 และ ม.116 และความผิดอื่นๆ จากการชุมนุม “19 กันยาทวงอำนาจคืนราษฎร”

โดยกิจกรรมวันนี้เริ่มต้นจาก น.ส.ปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล หรือรุ้ง ได้ระบุผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว รวมทั้งแฟนเพจของราษฎร ว่าให้มวลชนมาร่วมจัดกิจกรรมบริเวณลานสกายวอร์คเพื่อเรียกร้องให้ปล่อยตัว 4 ตัวแทน พร้อมระบุว่า สิทธิในการรับประกันตัว หรือปล่อยตัวชั่วคราว เป็นสิทธิมนุษยชนของผู้ต้องหาและผู้ต้องขัง

อย่างไรก็ตาม กิจกรรมเริ่มขึ้นในเวลา 18.00 น. มีการสลับสับเปลี่ยนตัวแทนร่วมปราศรัยประเด็นต่างๆ ทางสังคม อาทิ นายชินวัตร จันทร์กระจ่าง และ น.ส.เบนจา อะปัน สำหรับกิจกรรมในวันนี้สิ้นสุดในเวลาประมาณ 21.00 น. โดย น.ส.ปนัสยา ได้เป็นผู้ปราศรัยรายสุดท้าย ก่อนให้ประชาชนร่วมร้องบทเพลงสามัญชน พร้อมแสดงสัญลักษณ์ชู 3 นิ้ว และร่วมกันฉายแฟลชม็อบ ก่อนทุกคนพากันแยกย้าย

โดยในวันพรุ่งนี้ (10 ก.พ. 64) ราษฎรได้นัดหมายกันจัดกิจกรรมอีกครั้ง ใช้ชื่อกิจกรรมว่า “รวมพลคนไม่มีจะกิน ตีหม้อไล่เผด็จการ” เป็นการจัดกิจกรรมร่วมกันระหว่างราษฎรและกลุ่มแรงงานที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 เพื่อส่งเสียงเกี่ยวกับการบริหารงานของภาครัฐ โดยระบุว่ากิจกรรมจะเริ่มต้นเวลา 17.00 น. เป็นต้นไป

#TheReporters #เดอะรีพอร์ตเตอร์